Friday, March 29, 2024

Nữ vận động viên Hoa Kỳ đem về nước Mỹ huy chương vàng thứ 1000

 

Cali Today News-Ngay vào đêm thứ Bảy, con số huy chương vàng Olympic của Mỹ đã chính thức lên con số 1000 là con số huy chương vàng cao nhất cho một quốc gia so với thế giới hiện nay.

Huy chương vàng thứ 1000 này do chiến thắng của đội bơi hỗn hợp 4×100 mét với các tay bơi chính Simone Manuela, Kathleen Baker, Lilly King và Dana Vollmer. Theo Vollmer dấu ấn chiến thắng này là “vô cùng tuyệt vời” do nó đánh dấu huy chương vàng thứ 1000, một huy chương mà cô cùng các đồng đội đem về cho nước Mỹ sự vinh quang hoàn toàn kinh ngạc.

Theo Reuters cho biết về bơi lội thì Mỹ có được hiện nay là 246 huy chương vàng. Theo trưởng đoàn thể thao Hoa Kỳ tại Rio Olympic thì Hoa Kỳ dẫn đầu Olympic tại RIO do có được con số 60 huy chương trong đó có 24 huy chương vàng. Người thắng huy chương vàng thứ 24 này là Shooter Virginiia Thrasher thắng huy chương vàng trong thi bắn hơi mét phái nữ.

Scott Blackmun, lãnh đạo Uỷ Ban Olympic Hoa Kỳ cho rằng, một ngàn huy chương vàng là một dấu ấn và một thành tích to lớn và sâu đậm nhất trong văn hoá thể thao đó là kết quả của một tổ chức và một nền tảng mang tính thành công của đội tuyển Hoa Kỳ.

 

Đinh Hoa Lư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img