Cựu quân nhân Sacramento bị phục kích tại nhà bằng súng, cướp toàn bộ tiền tiết kiệm

0
1228

SACRAMENTO – Nhà của một cựu chiến binh ở miền nam Sacramento đã bị phục kích và toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của ông đã bị cướp trong vòng chưa đầy một phút hồi đầu tháng này.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Sacramento xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 2 tháng 1 tại một khu chung cư ở dãy nhà 6600 trên Đại lộ Pomegranate.

Toàn bộ vụ cướp đã được camera giám sát tại nhà của Marlon Harris ghi lại. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi hai người đàn ông đeo mặt nạ đá vào cửa trước và lao vào phòng ngủ của anh.

“Tôi nhìn thấy hai khẩu súng. Cả hai đều có súng,” Harris nói khi cho xem đoạn video vào tối thứ Ba. 

Người cựu chiến binh Thủy quân lục chiến đang ngủ trên giường thì bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn.

“Tôi không thể làm gì cả. Đó chỉ là một cảm giác lo sợ. Ai đó đến nhà bạn và nắm quyền kiểm soát,” anh nói.

Những người đàn ông rõ ràng đã có một nhiệm vụ. Họ chỉ lấy một thứ: chiếc két an toàn của Harris đang đặt trên kệ phòng ngủ của anh ấy. Harris kể một người đàn ông đã chộp lấy nó, người kia đã đè anh ta xuống đất bên giường mình. 

Khoảnh khắc kinh hoàng có thể được nghe thấy trên video giám sát khi Harris ngừng chống trả.

“Được rồi, được rồi,” có thể nghe thấy Harris nói với những người có vũ trang, một người chĩa súng vào đầu anh ta. 

“Anh ấy cho tôi xem khẩu súng, đặt nó như thế này,” Harris nói và chỉ vào thái dương. “Tôi quỳ xuống, cúi đầu xuống và nói: ‘Mọi chuyện sẽ kết thúc như thế này đây.’ “

Vợ anh, người cần được chăm sóc y tế suốt ngày đêm, đang ngủ ở phòng ngủ bên cạnh. Những người đàn ông không vào phòng cô ấy. 

Harris nói rằng anh ấy thật may mắn khi cả hai đều còn sống, nhưng đang than thở về những gì họ đã mất. Toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của họ đều nằm trong chiếc két sắt đó, tổng cộng hơn 36.000 USD tiền mặt.

Harris nói: “Bây giờ tôi phải bắt đầu lại. Tôi phải cố gắng bỏ lại phía sau. Đó là một tổn thương. Đó là một tổn thương lớn”.

Vợ chồng ông đã tiết kiệm số tiền đó hơn 20 năm, dự phòng những ngày mưa gió và những trường hợp khẩn cấp.

Mọi chuyện biến mất trong vòng chưa đầy 20 giây khi hai người đàn ông thực sự có mặt trong nhà của Harris.

Trong chiếc két sắt đó, anh ta còn bị mất đồ trang sức đắt tiền, đồ gia truyền và các tài liệu quan trọng như giấy đăng ký kết hôn và giấy chứng tử của gia đình.

Harris hy vọng rằng bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình bây giờ, có thể anh ấy có thể lấy lại được một phần câu chuyện.

“Ít nhất tôi cũng lấy lại được một phần tiền tiết kiệm cả đời. Đó sẽ là kết quả tốt nhất. Và họ sẽ bắt được thủ phạm”, anh nói.

Anh ta muốn họ bị bắt trước khi họ có thể xuất hiện trước cửa nhà người khác.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Sacramento đang tích cực điều tra vụ việc này nhưng xác nhận hôm thứ Ba rằng chưa có nghi phạm nào được xác định.

Harris nói với các thám tử rằng cả ông và vợ đều dựa vào những người chăm sóc tại nhà, những y tá ra vào nhà họ. Anh ấy nói họ là những người duy nhất biết chiếc két sắt đó ở đâu. Harris lo sợ một trong số họ đã nói với ai đó, dẫn đến vụ cướp này.

Tất cả điều đó là một phần của cuộc điều tra đang diễn ra. 

Theo CBS News