1,8 tỷ gallon nước thải đổ trái phép vào Vịnh San Francisco

0
451
Excess street rainwater runs off into the Marina at the Laguna Street Outfall in San Francisco as seen on Wednesday, Oct. 18, 2023. Craig Lee/The Examiner

( KRON ) – Hôm nay, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã đệ đơn khiếu nại dân sự lên tòa án liên bang chống lại Thành phố và Quận San Francisco vì những cáo buộc vi phạm Đạo luật Nước sạch trong suốt thập kỷ qua. 

Theo EPA, hơn 1,8 tỷ gallon nước thải tổng hợp đã được thải ra các con lạch, Vịnh SF và biển Thái Bình Dương “mà không được xử lý khử trùng”.

EPA cho biết nước thải chưa qua xử lý có chứa mầm bệnh như E. coli, có thể gây bệnh nặng nếu nuốt phải và cũng ảnh hưởng đến những nhóm dân cư dễ bị tổn thương như trẻ em và người già. 

Đơn khiếu nại cho biết việc xả nước thải cũng cản trở việc sử dụng được chỉ định của tiểu bang đối với các vùng nước này, bao gồm việc giải trí dưới nước và bảo vệ đời sống thủy sinh. 

Alexis Strauss, Chủ tịch Ban Kiểm soát Chất lượng Nước Khu vực Vịnh San Francisco cho biết: “Hệ thống nước thải cũ kỹ của San Francisco đã khiến công chúng gặp rủi ro quá lâu. 

Thành phố không chỉ vi phạm Đạo luật Nước sạch của tiểu bang mà EPA cho biết San Francisco cũng “liên tục không thông báo chính xác cho công chúng”.   

San Francisco bắt đầu lên kế hoạch giải quyết tình trạng tràn nước cống kết hợp vào những năm 1970 và hoàn thành việc xây dựng các biện pháp kiểm soát theo kế hoạch hơn 25 năm trước. 

EPA cho biết kể từ khi hoàn thành các biện pháp kiểm soát đó, không có nâng cấp hoặc cập nhật đáng kể nào được thực hiện đối với hệ thống để giảm tình trạng tràn cống kết hợp.

Đơn khiếu nại cho biết hiện tại, các biện pháp kiểm soát không đủ để đáp ứng các yêu cầu trong giấy phép của Đạo luật Nước sạch của San Francisco. 

“Đây là lúc để cam kết đạt được kết quả giảm tình trạng tràn nước thải và xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý nước thải được nâng cấp. Mục tiêu của chúng tôi là giúp San Francisco có được một Vịnh và bờ biển trong lành, nơi hàng triệu người dân và du khách có thể tận hưởng mỗi ngày,” Strauss nói.

Ny (KRON)