Nhân viên McDonald’s ở Oakland đình công vì chuột phá hoại

0
632
Hình ảnh từ Liên đoàn Công nhân Đồ ăn nhanh California

( KRON ) – Các nhân viên tại tiệm McDonald’s ở Oakland đang đình công do chuột xâm nhập, Liên minh Công nhân Đồ ăn nhanh California cho biết hôm thứ Năm trên X.

Liên đoàn cho biết các công nhân của McDonald’s tại 1330 Jackson St. đã được cảnh báo rằng họ sẽ bị sa thải nếu ghi lại bằng chứng về việc có chuột trong tiệm. Công đoàn có kế hoạch gửi bằng chứng đến Ban An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp California.

“Tôi đã vô tình chạm phải phân chuột vì nó tràn lan trong cửa hàng. Thay vì khắc phục sự cố, quản lý của chúng tôi lại nói với chúng tôi rằng ‘Không chụp ảnh hoặc quay video bên trong cửa hàng, nếu không bạn sẽ bị cảnh cáo hoặc bị sa thải’”, Oscar, một nhân viên tại cửa hàng cho biết.

Phương tiện truyền thông được công đoàn chia sẻ cho thấy các công nhân bên ngoài cửa hàng tụng kinh bằng tiếng Tây Ban Nha và giơ cao các biển hiệu.

Một cuộc đình công khác đang diễn ra tại El Pollo Loco tại 2506 International Blvd. ở Oakland, nơi công đoàn cho biết “Có nguy cơ hỏa hoạn, lũ lụt và “có thể bị điện giật”. Công nhân El Pollo Loco ở Milpitas, Los Angeles và San Diego cũng đình công trong tuần này.

KRON4 đã liên hệ với McDonald’s và El Pollo Loco để yêu cầu bình luận và đang chờ phản hồi.

Ny (Theo KRON)