Cháy Chùa Duyên Giác ở San Jose, 4 người phải di tản

0
1657
Chùa Duyên Giác

Bốn người đã phải di tản sau khi một đám cháy bùng phát vào tối thứ Hai tại một ngôi chùa Phật giáo, Sở cứu hỏa San Jose cho biết. Lính cứu hỏa đã chiến đấu với đám cháy cấp ba tại Ngôi Chùa Duyên Giác tọa lạc tại số 90 Đại lộ Foss suốt gần 3 tiếng.

Các quan chức cứu hỏa cho biết vụ việc ngoài đại lộ Foss được báo cáo vào khoảng 5h45 chiều thứ Hai.

Tính đến 8 giờ tối, Graham Flanagan, đội trưởng Sở cứu hỏa San Jose cho biết vụ việc trong thời gian ngắn đã đạt đến mức báo động ba vụ cháy. Bộ sau đó đã tweet rằng ngọn lửa đã bị dập tắt.

Đội trưởng SJFD Graham Flanagan cho biết: “Phần lớn tòa nhà này là khu vực tập trung nhiều Phật tử, may mắn là không có buổi lễ nào vào thời điểm đó”. “Những người duy nhất ở trong tòa nhà là bốn người sống trong tòa Chùa. Họ sống trong một căn hộ nhỏ ở phía sau chùa phía trên chỗ để xe.”

Không có thương tích đã được báo cáo tại thời điểm này. SJFD đăng ảnh lính cứu hỏa trên mái nhà ứng phó với vụ việc (bên dưới).

Các đội cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường của ba báo động xảy ra vào tối thứ Hai tại một ngôi chùa Phật giáo (Sở cứu hỏa San Jose).
(Sở cứu hỏa San Jose)

SJFD cho biết các đội cứu hỏa đã ngăn chặn thành công ngọn lửa làm hư hại các công trình gần đó. Công chúng được yêu cầu tránh xa khu vực này.

“Chúng ta cần đảm bảo mọi thứ đã hoàn toàn được giải quyết, điều cuối cùng chúng ta muốn là một người thân lại nên chúng ta sẽ dành thời gian, sắp xếp mọi thứ lại với nhau một cách có trật tự và lên kế hoạch cứu hộ cũng như đại tu để đảm bảo ngọn lửa đã được dập tắt.” hoàn toàn lạnh,” Đại úy Flanagan nói.

Ngôi chùa nằm ở một góc khuất trong một khu phố, khiến những người phản ứng đầu tiên khó tiếp cận.

Flanagan nói: “Thách thức lớn là đây là một ngõ cụt lớn. Và vì vậy, chúng tôi thực sự phải sử dụng hai luồng chủ trên cao, chúng tôi rơi vào thế phòng thủ”.

Chùa Duyên Giác do Hòa Thượng Thích Nhật Huệ trụ trì.

Các thành viên của ngôi chùa Phật giáo ở bên kia đường vẫn đang vật lộn với mức độ thiệt hại mà vụ cháy gây ra.

Một người đàn ông nói với tôi rằng anh ta là một trong bốn cư dân bên trong khi nghe thấy tiếng lửa bùng phát.

Anh ấy không muốn xuất hiện trước ống kính nhưng nói rằng anh ấy rất vui vì mọi người đều ổn.

Các quan chức cứu hỏa cho biết bốn người phải sơ tán đang nhận dịch vụ từ một ngôi chùa Phật giáo khác gần đó.

Flanagan cho biết đây dường như không phải là một tội ác do thù ghét.

Flanagan nói: “Bởi vì đây là nơi thờ cúng nên luôn có khả năng có nhiều yếu tố gây cháy – điều này dường như không phải như vậy”.

Sở cứu hỏa San Jose cho biết nguyên nhân vẫn đang được điều tra.

Ny (Tổng hợp)