Pixar sa thải 175 nhân viên

0
598
Cận cảnh biển hiệu ở cổng vào xưởng phim hoạt hình Pixar ở Emeryville, California, ngày 12 tháng 6 năm 2018. (Ảnh của Smith Collection/Gado/Getty Images)

Pixar Animation Studios chuẩn bị sa thải 14% lực lượng lao động của mình vào thứ Ba, theo Variety. 

Hãng phim hoạt hình máy tính Pixar thuộc sở hữu của Walt Disney Co. đang sa thải 14% nhân viên do hãng này cắt giảm số lượng loạt phim phát trực tuyến mà hãng sản xuất để thu hẹp quy mô phát triển loạt phim phát trực tuyến gốc.

Việc sa thải, sẽ ảnh hưởng đến khoảng 175 nhân viên, đã được báo hiệu từ tháng Giêng . Các báo cáo sau đó cho rằng hãng phim có thể cắt giảm tới 20% nhân viên của mình. Tuy nhiên, một người quen thuộc với vấn đề này, người không được phép bình luận, cho biết vào thời điểm đó rằng những ước tính đó quá cao.

Việc sa thải này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 175 nhân viên. 

Theo báo cáo , chủ tịch Pixar Jim Morris đã gửi một thông báo cho toàn công ty nêu rõ: “Lịch mời nói chuyện với một nhà lãnh đạo đã được gửi đến những cá nhân đó và chúng tôi dự đoán rằng chúng tôi sẽ kết nối với tất cả những người bị ảnh hưởng vào cuối ngày”. 

Hãng phim hoạt hình trước đây đã thuê thêm nhân viên để tạo ra loạt phim gốc khi cựu Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek thúc đẩy từng đơn vị sáng tạo của công ty sản xuất nội dung độc quyền cho Disney+.

Việc cắt giảm chi phí tại Pixar diễn ra khi Disney bắt tay vào một nỗ lực cắt giảm chi phí lớn trên toàn công ty xuất phát từ kế hoạch tiết kiệm tiền và ngăn chặn thua lỗ từ hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của gã khổng lồ truyền thông và giải trí Burbank.

Disney đang bắt đầu thực hiện tốt mục tiêu đó. Đầu tháng này, công ty đã báo cáo tổng doanh thu kinh doanh phát trực tuyến là 6,19 tỷ USD trong quý tài chính thứ hai năm 2024, tăng 12% so với một năm trước đó. Đáng chú ý, khoản lỗ hoạt động của công ty đã giảm xuống còn 18 triệu USD trong quý đó, so với khoản lỗ hoạt động 659 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng đặc biệt là Pixar có trụ sở tại Emeryville, California, cũng đã phải vật lộn để thoát ra khỏi tình trạng sụt giảm doanh thu phòng vé do đại dịch gây ra. Trong khi hãng phim nổi tiếng với “Toy Story”, “Finding Nemo” và “Up” từng tung ra hết hit này đến hit khác, thành tích gần đây của hãng này lại rất tầm thường.

Người kế nhiệm của Chapek, Bob Iger, đã giảm bớt chi tiêu cho nội dung phát trực tuyến gốc để nâng Disney+ đạt được lợi nhuận. Bộ phận giải trí của công ty, bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến Disney+ và Hulu, đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý gần đây nhất.

Pixar sẽ tập trung hoàn toàn vào phim truyện, sẽ chiếu tại rạp trước khi có mặt tại nhà thông qua Disney+. Một loạt phim gốc duy nhất, “Win or Lose”, kể về một đội bóng mềm chung, sẽ xuất hiện trên Disney+ trong năm nay.

Ny (Tổng hợp)