2,2 triệu người Mỹ trên 55 tuổi vẫn nợ vay sinh viên

0
475

( The Hill ) – Hàng triệu người Mỹ trên 55 tuổi vẫn chưa trả hết nợ vay sinh viên, theo Khảo sát về Tài chính Tiêu dùng năm 2022 của Ủy ban Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư.

Cuộc khảo sát cho thấy 2,2 triệu cá nhân trên 55 tuổi mắc nợ vay sinh viên và một phân tích từ Trung tâm Chính sách Kinh tế Schwartz của Trường Mới cho thấy điều đó đang cản trở kế hoạch nghỉ hưu của họ.

Theo phân tích, khoảng 43% người vay trong độ tuổi đó thuộc nhóm thu nhập trung bình. Khoản nợ trung bình của những người Mỹ lớn tuổi có thu nhập dưới 54.600 USD là khoảng 58.000 USD.  

Những người Mỹ lớn tuổi vẫn có thể mất nhiều năm để hoàn thành việc trả các khoản vay sinh viên của họ và hơn 14% thậm chí không có bằng cấp để chứng minh khoản nợ của mình.  

“Ba chính sách sẽ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của nợ sinh viên đối với khoản tiết kiệm hưu trí: xóa nợ cho sinh viên, trả nợ dựa trên thu nhập – những thành phần chính của kế hoạch Tiết kiệm cho một nền giáo dục có giá trị (SAVE) – và ngăn chặn việc thu hồi phúc lợi An sinh xã hội để trả các khoản vay của sinh viên phân tích cho biết.  

Dữ liệu được đưa ra khi chính quyền Biden đã xóa hàng tỷ đô la cho các khoản vay của sinh viên đồng thời tìm cách giúp hàng triệu người Mỹ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản nợ trở nên dễ dàng hơn.

Ny (Theo The Hill)