Người phụ nữ ra tay đầu độc chồng sau khi ông ta được thừa kế $30 triệu

0
1309
Ina Thea Kenoyer in October 2023 mugshots. PHOTO: MINOT POLICE DEPARTMENT (2)

Một người phụ nữ ở Bắc Dakota bị buộc tội đầu độc bạn trai sau khi anh ta được thừa kế 30 triệu USD. Ina Thea Kenoyer đã nhận tội giết chồng của mình, Steven Edward Riley Jr., bằng cách đầu độc ông ta bằng chất chống đông.

Ina Thea Kenoyer, 47 tuổi, đến từ Minot, đã bị buộc tội giết người trọng tội hạng AA sau khi bị cáo buộc sát hại người bạn đời 51 tuổi Steven Edward Riley Jr. vào tháng trước. Riley qua đời vào ngày 5 tháng 9 năm 2023 tại bệnh viện Bismarck sau khi ông được chuyển từ Bệnh viện Trinity.

Người đàn ông Bắc Dakota tin rằng mình được thừa kế 30 triệu USD. Ngay sau đó, ông ta đã bị vợ đầu độc đến chết. Sau đó người vợ mới biết là cô không thể nhận được thừa kế tài sản đó.

Cảnh sát tìm thấy một chai Windex chứa đầy thứ mà các nhà điều tra tin là chất chống đông trong phòng khách của cặp vợ chồng.

Một giám định y tế sau đó xác định rằng Steven Edward Riley Jr. đã chết do ngộ độc, theo cảnh sát.

Vào thứ Tư, ngày 29 tháng 5, Ina Thea Kenoyer đã nhận tội giết chồng của mình. 

Tại phiên điều trần trước khi xét xử, người phụ nữ ở độ tuổi gần 50 đến từ Minot, ND, đã dừng lại trước khi đưa ra lời bào chữa.

“Có tội,” cô nói, nghiêng người về phía micro của tòa án. Kenoyer phải đối mặt với án tù chung thân không được ân xá.

Sở cảnh sát Minot đã bắt giữ Kenoyer vào ngày 30 tháng 10 năm 2023, buộc tội cô về tội giết chồng 51 tuổi của cô, người sau đó đã không qua khỏi tại một bệnh viện ngoại thành.

Cảnh sát sớm xác định rằng Kenoyer “có động cơ tài chính để giết Riley,” theo thông cáo báo chí của bộ vào thời điểm đó. Nhưng các nhà điều tra hiện nói rằng họ tin rằng tài sản thừa kế là một trò lừa bịp. Trong bản khai bắt giữ, nhà chức trách cho biết Riley đã lên kế hoạch rời bỏ người vợ đã gắn bó khoảng một thập kỷ.

Trong khi đó, một người bạn của Kenoyer cũng khai rằng cô ấy đã nhìn thấy cô ấy vứt đồ của Riley bên ngoài nhà của họ vào ngày anh ấy bắt đầu cảm thấy không khỏe, theo bản khai.

Được cho là cũng có căng thẳng trong mối quan hệ của Riley và Kenoyer, với việc Riley bị cáo buộc có ý định rời bỏ người bạn đời của mình trong 10 năm sau khi nhận được khoản thừa kế khoảng 30 triệu USD. 

Nhưng vào ngày 3 tháng 9, khi cùng bạn bè đến sân bay để gặp luật sư về thứ mà ông ấy tin là tài sản mới được thừa kế của mình, Riley đã phàn nàn về cơn đau dạ dày, theo tài liệu tòa án mà cơ quan này thu được. Bạn bè của ông ấy nói rằng ông ấy có vẻ say rượu, mặc dù các xét nghiệm máu sau đó cho thấy không có rượu trong cơ thể anh ấy.

Ông ta bắt đầu nôn mửa và không thể đi lại, nhưng Kenoyer, người khẳng định cô đã được đào tạo về y tế, cho biết ông ta bị say nắng và sẽ hồi phục khi nghỉ ngơi tại nhà.

Riley đang trên đường đi đòi quyền thừa kế thì đột ngột đổ bệnh và kêu đau bụng vào ngày 3/9. Sau đó, anh phải nhập viện vào ngày 4/9 và qua đời vào ngày hôm sau.

Tại nhà, các nhà điều tra đã tìm thấy một chai Coors Light và một chiếc cốc nhựa có chất lỏng màu xanh lá cây giống với chất lỏng của chai Windex.

Biết được từ bạn bè của Riley rằng Kenoyer trước đó đã thảo luận về việc đầu độc chồng cô bằng chất chống đông, nhân viên điều tra đã kiểm tra thành phần chính của nó và tìm thấy mức độ độc hại của ethylene glycol trong cơ thể của ông ta, theo nguồn tin.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Kenoyer khai Riley đã uống rượu cả ngày và bị say nắng. 

Cô cũng đưa ra một số cách giải thích cho các triệu chứng giống như chất độc. Trích dẫn một tìm kiếm bị cáo buộc trên Google, cô ấy cho biết say nắng có thể “bắt chước ngộ độc”, theo tài liệu tòa án mà cơ quan này thu được. Cô nói với các nhà điều tra cũng có khả năng là ông ta đã đi vào gara, bỏ điếu thuốc vào chất chống đông và vẫn hút.

Sau cái chết của Riley, Kenoyer nói với chính quyền rằng cô sẽ được hưởng một phần tài sản thừa kế trị giá 30 triệu USD bởi vì cô là người vợ hợp pháp và cho biết cô dự định chia số tài sản mới được thừa kế của ông ta cho con trai.

Nhưng khi thu giữ các tài liệu thu được, cô ta tỏ ra khó chịu rõ ràng sau khi các nhà điều tra nói với cô rằng tiểu bang sẽ không công nhận cô là vợ hợp pháp của ông ta.

Cuối cùng, Kenoyer nói với các nhà điều tra rằng trên thực tế, cô đã pha chất chống đông vào trà ngọt của anh ta trước cuộc gặp với luật sư, theo bản khai bắt giữ mà cơ quan này có được.

Kenoyer đã phải nhập viện tại Bệnh viện Bang ở Jamestown trong khuôn khổ cuộc đánh giá năng lực vào đầu năm nay.

Theo tờ báo, cô ấy dự kiến ​​​​sẽ bị kết án vào thứ Tư, ngày 14 tháng 8, trong đó lưu ý rằng cô ấy có thể phải trải qua một cuộc đánh giá tâm lý khác trước khi tuyên án.

Ny (Theo People)