Trump tiết lộ, phiên toà hình sự gây tổn thương cho Melania 

0
950

(CaliToday) – Phiên toà hình sự kéo dài xét xử cựu Tổng thống Donald Trump giả mạo hồ sơ kinh doanh liên quan đến tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm và phán quyết có tội, tất cả đều không dễ dàng gì đối với cựu Đệ nhất Phu nhân Melania Trump.
Donald Trump vào Chủ nhật tiết lộ trên Fox News, những lời khai trong phiên toà về chuyện ông ngoại tình rõ ràng gây tổn thương cho Melania.
Ông Trump vào thứ 5 bị bồi thẩm đoàn ở Manhattan phán quyết có tội tất cả 34 tội danh hình sự, trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử bị kết tội đại hình. Trump tuyên bố kháng án.
Các cáo buộc liên quan các khoản hoàn tiền bịt miệng $130.000 Mỹ kim được cựu luật sư chuyên của ông Trump là Michael Cohen trả cho Stormy Daniels trước bầu cử năm 2016, với mục đích che giấu chuyện tình một đêm với ngôi sao phim khiêu dâm, tránh làm trật đường ray chiến dịch tranh cử. Chuyện ngoại tình xảy ra vào năm 2006, chỉ một năm sau khi Trump kết hôn với Melania, và vài tháng sau khi sinh con trai Barron Trump. Cựu Tổng thống phủ nhận chuyện ngoại tình.
Phiên toà với những lời khai cụ thể của Stormy Daniels về lần gặp Trump tại phòng riêng của ông ta tại khách sạn gây nỗi đau cho Melania. Ngôi sao phim khiêu dâm khai được Trump đón trong bộ đồ ngủ bằng lụa, hay ông không mang bao cao su khi quan hệ tình dục. Daniels cũng khai, Trump kể mình và vợ ngủ riêng.
“Cô ấy ổn, nhưng tôi nghĩ rất khó khăn cho cô ấy,” Trump nói về cựu Đệ nhất Phu nhân trong cuộc phỏng vấn trên Fox và Friends. “Dưới nhiều góc độ thì chuyện đó gây khó khăn cho họ (người thân) hơn đối với tôi.”
“Tôi có một người vợ tuyệt vời phải thường xuyên nghe những chuyện như vậy. Họ làm như vậy vì lý do này. Họ làm vậy, tất cả những danh từ tục tĩu mà họ gán lên những người này, và tôi thậm chí không được phép tự biện hộ vì lệnh bịt miệng. Cứ nghĩ thử xem,” Trump nói, không cho biết “họ” là những ai.
“Nhưng họ đưa những thứ này vào để gây sự thiệt hại. Đây là những người xấu,” cựu Tổng thống tiếp tục. “Tôi biết mọi thứ họ đang làm. Tôi biết mọi hành động của họ. Tôi hiểu.”
Trump trong cuộc phỏng vấn cũng thừa nhận khả năng đi tù, nhưng thế nào đi nữa ông “cũng ổn,” nhưng không chắc công chúng sẽ như vậy. “Tôi nghĩ sẽ rất khó cho công chúng chấp nhận,” cựu Tổng thống nói. “Anh biết đó, đến một lúc sẽ có điểm tới hạn.”
Trump đối mặt với mức án tù quản chế lên đến tối đa 4 năm tù cho mỗi một tội danh, mặc dù khả năng này khó xảy ra do ông không có tiền án tiền sự, phạm tội bất bạo lực và tuổi tác. Phiên tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 7.
Hương Giang