Người phụ nữ San Jose bị thiệt mạng do bị xe chở rác đụng

0
647

( KRON ) – Một phụ nữ đã chết hôm thứ Năm, hơn ba tháng sau khi cô bị một chiếc xe chở rác đâm ở San Jose, Sở Cảnh sát San Jose cho biết. Cái chết của cô đánh dấu vụ tai nạn chết người thứ hai liên quan đến xe chở rác ở San Jose trong năm nay – vụ đầu tiên dẫn đến vụ kiện công ty xe chở rác.

Người phụ nữ bị xe chở rác tông vào khoảng 9h40 sáng ngày 8/2 tại khu vực đường South White và đường Tully. Người đi bộ đang đi bộ qua Đường South White bên ngoài lối qua đường dành cho người đi bộ được đánh dấu thì một chiếc xe chở rác Peterbilt đời 2008 màu xám đang rẽ phải từ Đường South White theo hướng bắc vào Đường Tully về hướng đông đã tông vào cô.

Tài xế đã ở lại hiện trường và hợp tác với cảnh sát. Vết thương của nạn nhân ban đầu được mô tả là ở mức độ vừa phải nhưng cô đã chết tại bệnh viện vài tháng sau đó.

Người phụ nữ đã được đưa đến một bệnh viện địa phương, nơi cô qua đời vào thứ Năm, ngày 30 tháng 5. Danh tính của cô không được tiết lộ trong khi chờ thông báo của người thân từ Văn phòng Điều tra-Khám nghiệm Y tế Quận Santa Clara .

Tài xế xe chở rác vẫn ở lại hiện trường và hợp tác với cơ quan điều tra.

Hiện đã có 20 trường hợp tử vong do giao thông ở San Jose, 8 trong số đó là người đi bộ.

Một trong những người đi bộ thiệt mạng là Silvino Eloy Garcia, người đã bị một chiếc xe chở rác đâm vào ngày 22 tháng 1. Gia đình anh ta đã đệ đơn kiện cho biết chiếc xe tải Greenwaste Recovery “đã lao qua biển báo dừng” và không nhường đường cho anh ta.

Silvino Eloy Garcia đang đi tập thể dục buổi sáng hàng ngày quanh khu phố San Jose của anh ấy vào ngày 22 tháng 1 thì bị một chiếc xe chở rác cán qua. Garcia chưa bao giờ băng qua Phố McKendrie vì xe chở rác “băng qua Stop Sign” và không nhường đường cho người đi bộ, một đơn kiện mới nộp cho biết.

Garcia qua đời vì vết thương bốn ngày sau đó tại Trung tâm Y tế Thung lũng Santa Clara.

Các luật sư đại diện cho nạn nhân và gia đình anh ta đã đệ đơn kiện cái chết oan uổng lên tòa án vào tuần trước, cáo buộc công ty sản xuất xe chở rác Greenwaste Recovery đã sơ suất.

Theo vụ kiện, chiếc xe tải của Greenwaste Recovery không dừng lại trước khi đâm vào lưng Garcia, khiến anh ngã xuống đất và cán qua người anh.

Luật sư Mark Boskovich cho biết camera an ninh của một người hàng xóm đã ghi lại “toàn bộ thảm kịch và cho thấy chiếc xe tải lao qua Stop Sign”. “Khách hàng của tôi đã đi được vài bước vào giao lộ và đang băng qua một cách an toàn và hợp pháp.”

Sở Cảnh sát San Jose cho biết chiếc xe tải đang rẽ từ Phố Elm sang Phố McKendrie thì tông vào người đi bộ ở lối qua đường không có vạch kẻ đường. Cảnh sát cho biết tài xế đã ở lại hiện trường và hợp tác điều tra.

Vụ kiện tuyên bố công ty rác thải phải chịu trách nhiệm về thảm kịch vì họ “sở hữu, bảo trì, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, ủy thác, vận hành và quản lý” các xe tải của mình một cách bất cẩn.

Gia đình Garcia là cư dân San Jose lâu năm. Anh ta và vợ đã cùng nhau điều hành một doanh nghiệp nhỏ trong 17 năm. Con gái của họ là học sinh của trường Trung học Presentation và con trai của họ theo học tại Trường Trung học Bellarmine.

Người phát ngôn của GreenWaste đã gửi một tuyên bố viết rằng: “Chúng tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc nhất đến những người thân yêu của những người đã khuất. Mặc dù chúng tôi không bình luận về các vụ kiện tụng đang diễn ra nhưng chúng tôi muốn đảm bảo với công chúng, khách hàng và nhân viên của mình rằng sự an toàn của họ là điều quan trọng nhất đối với nhóm GreenWaste.”

Vụ kiện yêu cầu bồi thường bằng tiền không cụ thể để trang trải chi phí tang lễ, mất thu nhập, hóa đơn y tế và mất đi tình bạn của gia đình anh.

Ny (Tổng hợp)