Cô gái lập trình viên 18 tuổi ở California gây bão thế giới

0
1072

LOS ANGELES – Mới 18 tuổi, Angelina Tsuboi đã được mệnh danh là “Nữ hoàng mã hóa”.

Cô là một lập trình viên , kỹ sư cơ điện tử và nhà nghiên cứu khoa học với công việc trải rộng trên lĩnh vực vật lý thiên văn, trí tuệ nhân tạo và cơ học lượng tử. Như thể điều đó vẫn chưa đủ ấn tượng, cô ấy còn là một phi công và gần đây đã thành lập công ty an ninh mạng của riêng mình. 

Tsuboi cũng trở thành diễn giả trẻ nhất tại hội nghị an ninh mạng hàng không vũ trụ hàng năm tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA.

Cô nói rằng tình yêu của cô với máy tính bắt đầu từ năm 7 tuổi khi cô tham gia lớp học khoa học máy tính đầu tiên ở trường tiểu học.

“Kể từ đó, tôi bắt đầu dự án trò chơi mê cung nhỏ này và nó đã trở thành nỗi ám ảnh tột độ của tôi. Từ trò chơi, tôi chuyển sang phát triển ứng dụng, sau đó là phát triển trang web, và từ đó tôi bước vào lĩnh vực an ninh mạng.”

Tsuboi, người sắp tốt nghiệp trung học trong tuần này, thông thạo 20 ngôn ngữ lập trình và thành thạo khoảng 30 ngôn ngữ khác.  

Cô đã tạo ra hơn chục ứng dụng và thậm chí còn giới thiệu một số ứng dụng cho Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu.

Angelina Tsuboi và Giám đốc điều hành Apple Tim Cook 

Tsuboi đã được nhận vào Học viện Công nghệ California (Caltech) ở Pasadena nhưng sẽ mất một năm để giúp dạy trẻ em ở các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới về STEM. 

“Tôi lớn lên trong một môi trường mà STEM luôn được đặt lên hàng đầu. Nó luôn rất thú vị, nhưng rất nhiều trẻ em không thực sự được tiếp xúc như vậy.”

Ngoài ra, cô còn tạo ra cái mà cô gọi là Meow Mixer, một thiết bị nhỏ mà trẻ nhỏ có thể sử dụng để tìm hiểu về điện tử và hàn. 

Meow Mixer

Cô nói: “Điều đơn giản như thế này có thể truyền cảm hứng cho nhiều trẻ em thực sự quan tâm đến điện tử và STEM nói chung, và tôi thực sự muốn dành thời gian đó để truyền cảm hứng cho chúng”. 

Mục tiêu cuối cùng trong cuộc sống của cô là giúp đỡ mọi người thông qua công nghệ.

“Tôi muốn phát triển các giải pháp kỹ thuật trên quy mô rộng để giúp đỡ nhân loại nhiều nhất có thể và trở thành động lực tích cực cho xã hội nhiều nhất có thể, bằng cách sử dụng lập trình và kỹ năng của tôi về an ninh mạng hiện nay. Tuy nhiên, công nghệ luôn thay đổi và Tôi nghĩ tôi sẽ thay đổi phạm vi của mình khi tôi tiến tới sự nghiệp của mình.”

Ny (Theo KTVU)