Cảnh sát trưởng ở California muốn đưa tội phạm vào Tòa Bạch Ốc

0
707

QUẬN RIVERSIDE, California – Một cảnh sát trưởng California bảo thủ nổi tiếngđã nói đùa rằng ông ta đang muốn “đổi đội” trước cuộc bầu cử năm 2024 và kêu gọi mọi người ủng hộ một “tội phạm bị kết án”.

“Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta đưa một kẻ phạm trọng tội vào Tòa Bạch Ốc,” Cảnh sát trưởng Riverside Chad Bianco nói trong một video đăng lên mạng xã hội hôm thứ Bảy.

Bình luận của Bianco được đưa ra sau khi cựu Tổng thống Trump bị kết án vào tuần trước về 34 tội nghiêm trọng ở New York, khiến cựu tổng thống trở thành tổng thống đầu tiên bị kết án trọng tội.

Bianco, người đã công khai trêu chọc khả năng tranh cử thống đốc bang California , cho biết trong video rằng ông đã làm tất cả những gì có thể trong hơn ba thập kỷ thực thi pháp luật để “giữ cho cộng đồng của chúng ta được an toàn bằng cách bắt giữ tội phạm và tống chúng vào tù”, nhưng lại than thở rằng các nhà lãnh đạo và California dường như đã trở nên ủng hộ tội phạm trong những năm gần đây.

Bianco nói: “Trong 5 năm qua, tôi đã rất chỉ trích thống đốc của chúng ta vì đã cắt giảm ngân sách dành cho việc cải huấn, thả tù nhân ra ngoài sớm và đóng cửa các nhà tù của chúng ta”. “Tôi đã chỉ trích cơ quan lập pháp tiểu bang của chúng ta vì đã thông qua luật khiến việc đưa người vào tù trở nên khó khăn hơn. Tôi đã chỉ trích việc họ thay đổi luật cho phép tù nhân được ra tù sớm. Và tôi cũng chỉ trích bộ trưởng tư pháp của chúng ta vì dường như không quan tâm đến tội phạm.”

Cảnh sát trưởng đã ra ngoài than thở về “mối tình” mà các nhà lãnh đạo bang “có với tội phạm”, điều mà ông cho là dựa trên “niềm tin rằng tội phạm không phải chịu trách nhiệm về hành động của chính mình”.

“Họ là nạn nhân của xã hội,” Bianco nói. “Đó là lỗi của xã hội. Đó là lỗi của doanh nghiệp. Đó là lỗi của cảnh sát. Đó có thể là lỗi của tôi.”

Bianco lưu ý rằng các nhà lãnh đạo bang đổ lỗi cho hệ thống tư pháp, luật pháp và cơ quan thực thi pháp luật là “phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống”, dẫn đến việc tội phạm bị bỏ tù do “thành kiến”.

Nhưng bây giờ họ “thả chúng ra”, cảnh sát trưởng tiếp tục, nói rằng họ cung cấp cho tội phạm “nhà ở, họ cho tiền, bây giờ họ cho họ ma túy và rượu.”

Bianco nói thêm rằng anh ấy “mệt mỏi” với vấn đề này trước khi thừa nhận rằng có thể anh ấy đã “sai”.

“Tôi nghĩ tôi sẽ đổi đội,” Bianco nói. “Tôi nghĩ họ đang làm điều gì đó, nhưng tôi không nghĩ họ làm đủ,” cảnh sát trưởng châm biếm, trước khi tiết lộ rằng ông nghĩ việc đưa một kẻ trọng tội vào Tòa Bạch Ốc sẽ là một ý tưởng hay.

Bianco kết luận: “Trump 2024, baby, hãy cứu đất nước này và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.