NYPD chuẩn bị thu hồi giấy phép mang súng của Trump sau khi bị kết tội hình sự 

0
551

(CaliToday) – Ty Cảnh sát thành phố New York chuẩn bị thu hồi giấy phép mang súng của cựu Tổng thống Donald Trump.
Giấy phép bí mật mang súng của cựu Tổng thống tự động lặng lẽ bị đình chỉ vào ngày 1 tháng 4 năm 2023, sau khi có bản cáo trạng những cáo buộc hình sự ở New York.
2 trong 3 khẩu súng lục Trump có giấy phép được bí mật mang trong người được giao lại cho Cảnh sát New York vào ngày 31 tháng 3 năm 2023, và khẩu súng thứ 3 có trong giấy phép của cựu Tổng thống “được đưa hợp pháp về Florida.”
Sau khi bị kết tội 34 tội danh đại hình vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, ông Trump có thể vi phạm luật liên bang và luật của nhiều tiểu bang nếu vẫn sở hữu khẩu súng thứ 3 ở Florida.
Người bị kết tội đại hình liên bang tàng trữ vũ khí là tội liên bang.
Văn phòng Pháp lý của NYPD sẽ hoàn tất cuộc điều tra “có thể dẫn đến việc thu hồi giấy phép mang súng,” và cựu Tổng thống có thể yêu cầu phiên điều trần thách thức việc thu hồi.
Ông Trump được Ty Cảnh sát New York cấp giấy phép bí mật mang súng trong hơn một thập niên qua, nhưng vì đơn ghi danh súng có yêu cầu giữ bí mật nên chúng không nằm trong sơ công khai.
Việc đình chỉ và thu hồi giấy phép bí mật mang súng đang chờ giải quyết cho thấy, Trump vẫn giấy phép trong suốt và sau nhiệm kỳ tổng thống, cho đến khi bị truy tố hình sự 34 tội danh giả mạo hồ sơ kinh doanh liên quan đến tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm vào tháng 3 năm 2023.
Là cựu Tổng thống, Trump được Mật vụ Hoa Kỳ 24/24.
Hương Giang