Google Map làm tài xế bị kẹt trên núi ở Utah

0
599

QUẬN EMERY, Utah ( KTVX ) – Trong nhiều năm qua, một quận ở trung tâm Utah đã gặp vấn đề với việc các tài xế phát hiện mình bị mắc kẹt trên đỉnh núi, nguyên nhân là do Google Maps. Sau áp lực sau sự cố tồi tệ nhất , Google cuối cùng đã khắc phục vấn đề.

Cảnh sát trưởng Quận Emery, Tyson Huntington, cho biết vài lần mỗi tháng, họ nhận được cuộc gọi cầu cứu – thường là vào khoảng nửa đêm hoặc muộn hơn – đến từ một con đường hẻo lánh ở East Mountain. Các tài xế nhận thấy mình được hướng dẫn đến đó khi họ nhập “Utah” làm điểm đến trên Google Maps.

Xe bán tải mắc kẹt trên Núi Đông ở Quận Emery sau khi đi theo chỉ đường của Google Maps đến “Utah”. (Được phép của Sở cảnh sát hạt Emery)

“Chúng tôi gặp vấn đề với những người đi du lịch đến Utah và họ sẽ chỉ đưa ‘Utah’ vào tìm kiếm trên Google của mình… và điều đó dẫn họ đến khu vực xa xôi này của quận chúng tôi,” Huntington nói.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Emery đã cung cấp thông tin về 9 trường hợp trong hai năm qua khi du khách bị mắc kẹt ở East Mountain – bị lạc đường, kẹt xe hoặc hết xăng – sau khi hệ thống định vị hướng họ lên đường núi.

Những khách du lịch trong các trường hợp này thường là các gia đình và khách du lịch từ ngoài tiểu bang không quen thuộc với khu vực này. Anh ấy cho biết họ sẽ gõ “Utah” và đi theo chỉ đường lên Núi Đông, cuối cùng gọi trợ giúp khẩn cấp.

Trong mọi trường hợp, các đội tìm kiếm và cứu hộ đều có thể giúp họ và xe của họ ra khỏi núi. Tuy nhiên, các quan chức cho biết vụ việc hôm thứ Sáu là “sự việc tồi tệ nhất cho đến nay”.

Một chiếc xe bán tải 18 bánh đang chở một container lạnh dài 53 foot chở đầy Red Bull được hệ thống định vị chỉ đạo lái lên Núi Đông nhưng chiếc xe tải bị mắc kẹt trong bùn, chao đảo trên một ngọn đồi dốc. Người lái xe đã được giải cứu và chiếc xe bán tải đã được trục vớt vào ngày hôm sau.

(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Emery)

Văn phòng cảnh sát cho biết họ đã liên hệ với Google về vấn đề này khoảng 40 lần trong những năm qua và thậm chí còn đặt biển báo trên đường cảnh báo người lái xe không được đi tiếp nếu họ đang theo Google Maps tới “Utah” hoặc nếu họ không được trang bị sẵn địa hình.

“Chúng tôi đã phải thực hiện những bước đó để cố gắng giảm thiểu vấn đề, nhưng chúng tôi chưa gặp may mắn với Google cho đến ngày hôm nay,” Huntington cho biết hôm thứ Hai.

Sau khi chiếc xe bán tải suýt rơi xuống đồi vào cuối tuần qua, bộ phận công nghệ thông tin của văn phòng cảnh sát trưởng lại liên hệ với Google với hy vọng sẽ thấy sự thay đổi.

Ny (Theo KRON)