Chim tấn công buộc chuyến bay từ phi trường Oakland phải quay trở lại

0
285
Các chuyến bay của United Airlines. HÌNH ẢNH JUSTIN SULLIVAN / GETTY

OAKLAND, California – Một chiếc phi cơ từ Oakland đến Minneapolis đã buộc phải quay trở lại hôm thứ Hai sau khi bị chim tấn công, các quan chức cho biết.

Chuyến bay 686 của Executive Jet Airways hướng đến Minneapolis-St. Phi trường quốc tế Paul khi phi hành đoàn báo cáo về một vụ va chạm với chim, theo Cục Hàng không Liên bang. Phi cơ đôi Cessna Cites Latitude quay trở lại Phi trường Quốc tế Oakland vào khoảng 12:30 trưa

Các quan chức phi trường Oakland cho biết vụ việc không ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của Phi trường.

Người phát ngôn của United xác nhận rằng Chuyến bay 1003 đã quay trở lại San Francisco sau một vụ va chạm với chim. Hãng hàng không cho biết chuyến bay đã đổi phi cơ và tiếp tục đến điểm đến.

Đây là sự cố mới nhất liên quan đến chuyến bay của United Airlines trong những tuần gần đây. Vào ngày 16 tháng 3, một chuyến bay của United từ San Francisco đến Oregon đã hạ cánh an toàn với một bảng điều khiển bị thiếu. Vào ngày 8 tháng 3, một chuyến bay của United từ San Francisco đến Mexico đã phải chuyển hướng đến Los Angelesdo sự cố thủy lực.

Đáp lại, Giám đốc điều hành United Scott Kirby đã đưa ra một tuyên bố với khách hàng vào ngày 18 tháng 3, viết rằng an toàn là “ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và là trung tâm của mọi việc chúng tôi làm”.

Kirby tiếp tục: “Thật không may, trong vài tuần qua, hãng hàng không của chúng tôi đã gặp phải một số sự cố nhắc nhở về tầm quan trọng của sự an toàn”. “Mặc dù chúng đều không liên quan nhưng tôi muốn bạn biết rằng những sự cố này đã thu hút sự chú ý của chúng tôi và khiến chúng tôi tập trung hơn.”

Kirby tiếp tục: United đang “xem xét chi tiết của từng trường hợp để hiểu điều gì đã xảy ra và sử dụng những hiểu biết sâu sắc đó để cung cấp thông tin cho quá trình đào tạo và quy trình an toàn của chúng tôi cho tất cả các nhóm nhân viên”. “Điều này bổ sung cho một số thay đổi đã được lên kế hoạch, bao gồm thêm một ngày đào tạo trực tiếp cho tất cả các phi công bắt đầu từ tháng 5 và chương trình đào tạo tập trung cho các kỹ thuật viên bảo trì mới thuê của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang dành nhiều nguồn lực hơn cho việc quản lý mạng lưới nhà cung cấp.”

Hôm thứ Sáu, phó chủ tịch phụ trách an toàn doanh nghiệp của United Airlines, Sasha Johnson, cho biết FAA đang tăng cường giám sát hãng hàng không này sau những sự cố gần đây.

Johnson viết trong một thông báo gửi nhân viên: “Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu thấy sự hiện diện của FAA nhiều hơn trong hoạt động của chúng tôi khi họ bắt đầu xem xét một số quy trình làm việc, sách hướng dẫn và cơ sở vật chất của chúng tôi”. “Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của họ và rất cởi mở lắng nghe họ về những gì họ tìm thấy cũng như quan điểm của họ về những điều chúng tôi có thể cần thay đổi để giúp chúng tôi an toàn hơn nữa.”

Trong tuyên bố của mình, FAA cho biết họ “thường xuyên giám sát tất cả các khía cạnh hoạt động của một hãng hàng không”, đồng thời bổ sung thêm rằng việc giám sát của họ “tập trung vào việc tuân thủ các quy định hiện hành của hãng hàng không; khả năng xác định mối nguy hiểm, đánh giá và giảm thiểu rủi ro; và quản lý an toàn một cách hiệu quả,” theo AP.

Hôm thứ Hai, Boeing thông báo Giám đốc điều hành của họ, Dave Calhoun, sẽ từ chức vào cuối năm 2024 , sau những sự cố liên quan đến phi cơ của công ty. Vào tháng 1, cửa phi cơ Boeing 737-9 bị nổ giữa không trung trong chuyến bay của Alaska Airlines đến Ontario, California .

“Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dave Calhoun hôm nay đã thông báo quyết định từ chức Giám đốc điều hành vào cuối năm 2024 và ông sẽ tiếp tục lãnh đạo Boeing trong suốt cả năm để hoàn thành công việc quan trọng đang được thực hiện nhằm ổn định và định vị công ty trong tương lai,” nhà sản xuất cho biết trong một tuyên bố.

Ny (Theo People)