Người đàn ông Quận Cam cố bắn rơi trực thăng cảnh sát sau tiệc sinh nhật

0
654

Một người đàn ông 39 tuổi ở Quận Cam đang phải đối mặt với án tù liên bang 20 năm sau khi được cho là đã bắn vào một chiếc trực thăng của Sở Cảnh sát Quận Cam khi bữa tiệc sinh nhật của ông kết thúc không thành công, các quan chức cho biết hôm thứ Hai.  

Theo các công tố viên liên bang, một người đàn ông đã bị bắt theo cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn liên bang cáo buộc ông ta liên tục nổ súng vào một chiếc trực thăng của Sở Cảnh sát Quận Cam vào tháng 3 sau khi bữa tiệc sinh nhật của ông ta kết thúc một cách “cay đắng”. 

Justin Derek Jennings, 39 tuổi, ở Laguna Niguel, đã bị buộc tội cố gắng làm hư hại, phá hủy hoặc vô hiệu hóa một chiếc trực thăng sau một sự cố hỗn loạn vào ngày 9 tháng 3, theo một tuyên bố từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. 

Các tài liệu của tòa án nói rằng Jennings và gia đình đang tổ chức tiệc sinh nhật cho anh ấy và anh ấy được cho là đã uống rượu và “trở nên tức giận”.

Thông cáo của tòa án cho biết: “Khi cơn giận dữ của anh ấy ngày càng tăng, các thành viên trong gia đình có mặt đã rời khỏi nhà”. “Sau khi hầu hết gia đình anh ta rời đi, Jennings bị cáo buộc đã lấy một khẩu súng trường ra khỏi két đựng súng của mình và bắn toàn bộ băng đạn vào trong nhà.”

Các công tố viên cho biết điều này đã khiến những người còn lại trong gia đình cũng phải rời khỏi nhà và một số thành viên đã báo cáo vụ việc cho cơ quan thực thi pháp luật. 

Lúc này, các nhân viên công lực OCSD và một trực thăng của sở đã đến hiện trường. 

Tuyên bố tiếp tục: “Jennings được cho là đã đi lên tầng hai của ngôi nhà và bắt đầu bắn một khẩu súng trường lên trời, chỉ bắn khi anh ta nhìn thấy chiếc trực thăng”. “Vụ nổ súng tiếp tục không liên tục trong ít nhất 20 phút.”

Jennings cuối cùng đã rời khỏi nhà và đầu hàng sau khi nói chuyện với các cảnh sát. 

Các công tố viên cho biết, các nhà điều tra đã thu giữ hai khẩu súng lục ổ quay, hai khẩu súng ngắn và hai khẩu súng trường cùng với nhiều viên đạn từ nhà Jennings trong quá trình khám xét. 

Tuyên bố của DOJ cho biết, họ cũng tìm thấy vỏ đạn rải rác khắp sàn nhà và hai băng đạn cùng một hộp đạn được tìm thấy trên một chiếc ghế dài bên dưới cửa sổ nơi Jennings được cho là đang nổ súng. 

Jenningsl đã bị buộc tội cố gắng làm hư hại, phá hủy hoặc vô hiệu hóa một chiếc trực thăng.  

Jennings, người đang bị giam giữ không được bảo lãnh, dự kiến ​​sẽ ra tòa vào tháng 8. Nếu bị kết án, anh ta phải đối mặt với mức án theo luật định tối đa là 20 năm tù liên bang.

Cả FBI và OCSD đều hỗ trợ điều tra vấn đề.

Ny (Theo