Người gốc Việt từng phá các cơ sở kinh doanh Việt lại đốt tiệm McDonald’s ở Milpitas

0
1112
Tài Văn Trình bị tình nghi phá hoại nhiều cơ sở kinh doanh ở San Jose và Milpitas ngày 22/4/2020. (Sở Cảnh sát San Jose)

Một người đàn ông gốc Việt đã bị bắt sau khi anh ta bị cáo buộc đốt nhà hàng McDonald’s vào sáng sớm thứ Tư, theo thông báo báo chí từ Sở Cảnh sát Milpitas.

Nhà chức trách nhận được tin trình báo qua tổng đài 911 về một vụ đốt phá đang diễn ra chỉ vài phút sau 2:38 sáng ngày 12 tháng 6 tại nhà hàng McDonald’s ở số 41 Ranch Drive.

Theo cảnh sát, nghi can được nhìn thấy ném thiết bị gây cháy qua cửa kiếng. Nhà hàng vào lúc đó đã đóng cửa và không có ai ở bên trong. Nghi can sau khi ra tay đã lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

The sign outside a McDonald’s restaurant is shown in Pittsburgh, June 25, 2019. (AP Photo/Gene J. Puskar, File)

Một nhân viên cảnh sát Milpitas có mặt tại hiện trường trong vòng ba phút sau khi nhận được tin báo. Sở cứu hỏa Milpitas cũng ứng phó và cuối cùng đã dập tắt được đám cháy, nhưng thiệt hại ước tính lên tới 150.000 USD.

Nghi can bị bắt cách nhà hàng McDonald’s khoảng nửa dặm. Người này được xác định là Tài Văn Trịnh, 46 tuổi, là cư dân địa phương ở Milpitas.

Tên Tài bị đưa về giam giữ tại Nhà tù Chính Quận Santa Clara, đối mặt với cáo buộc đại hình đốt phá và phá hoại. Theo hồ sơ của nhà tù quận, tiền bảo lãnh tại ngoại của anh ta hiện được ấn định $160.000 USD.

Nghi can cũng đã bị Cảnh sát San Jose tình nghi phá hoại một loạt các cơ sở thương mại của người Việt làm chủ ở San Jose, và Milpitas vào năm 2020 . 

Năm vụ phá hoại xảy ra ở San Jose trong khoảng thời gian từ 3:15 đến 6 giờ sáng ngày 22 tháng 4 năm 2020. Cảnh sát San Jose cho biết tội phạm đã đập vỡ cửa sổ của Lee’s Sandwiches tại 2525 South King Road và 2471 Berryessa Road, 7 Leaves Café tại 1743 Berryessa Road, Tastea tại 1610 North Capitol Avenue và Phở Ý #1 Noodle House tại 2050 Concourse Drive.

Theo cảnh sát Milpitas, cùng buổi sáng hôm đó, nghi can cũng đập vỡ cửa sổ của ba cơ sở kinh doanh trên dãy nhà 200 West Calaveras Avenue.

Những cơ sở thương mại bị ảnh hưởng bao gồm Tastea, Happy Lemon, Phở Ý Lundy, 7 Leaves Café và bốn chi nhánh của Lee’s Sandwiches.

Cảnh sát San Jose cho biết, các thám tử chống trộm đã xác định Tài Văn Trịnh, 42 tuổi, ở Milpitas, là nghi can trong những vụ này. Thượng sĩ. Enrique Garcia cho biết, cuộc điều tra ban đầu không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy những vụ phá hoại là tội ác do thù hận.

Cảnh sát San Jose sau đó cũng công bố thêm thông tin về chiếc xe bán tải mà tên Tài đang lái vào lúc xảy ra vụ việc. Chiếc xe được mô tả là chiếc Toyota Tacoma đời 2004 màu đen, cabin kéo dài và biển số Texas (HZM3285).

(Sở cảnh sát San Jose)

Bất cứ ai có thông tin liên quan đến vụ án có thể liên hệ với các nhà điều tra theo số 408-586-2400.

Ny (Tổng hợp)