Người đàn ông 77 tuổi ở Quận Sonoma bị kết án vì gian lận cử tri

0
460
Một cặp thùng đựng phiếu cho các lá phiếu bầu qua thư được hiển thị khi cử tri trả lại thẻ bầu cử tại trung tâm bầu cử Quận Clark vào Ngày bầu cử trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Nevada 2024 ở Las Vegas, Nevada, vào ngày 6 tháng 2 năm 2024. (Ảnh của Patrick T. Fallon / AFP) (Ảnh của PATRICK T. FALLON/AFP qua Getty Images)

William Eschenbach, một người đàn ông 77 tuổi, đã bị Thẩm phán Tòa án Thượng thẩm Quận Sonoma kết tội và kết án hôm thứ Ba vì tội gian lận cử tri, Biện lý Quận Sonoma cho biết.

Văn phòng DA đã điều tra vụ việc sau khi nhận được giấy giới thiệu từ Văn phòng Đăng ký Cử tri Quận Sonoma. Một cư dân địa phương khác đã thông báo cho văn phòng sau khi nhận thấy Eschenbach đăng bình luận trên X, trước đây gọi là Twitter, về việc bỏ phiếu hai lần trong hai cuộc bầu cử riêng biệt vào năm 2022.

Vào tháng 1 năm 2024, Eschenbach đăng trên X nói rằng ông ấy tin rằng việc bỏ phiếu qua thư là “không an toàn” và ông ấy đã thực hiện “một thử nghiệm” để chứng minh điều đó bằng cách bỏ phiếu hai lần trong hai cuộc bầu cử gần đây nhất. Sau thử nghiệm của mình, Eschenbach cho biết ông “chưa bao giờ nhận được phản hồi” từ các quan chức bầu cử, vì vậy ông tin rằng mình đã “chứng minh rằng việc gửi thư là không an toàn”, văn phòng DA cho biết.

Văn phòng DA cho biết, Eschenbach không hề hay biết, Hệ thống Quản lý Bầu cử (EMS) đã tự động hủy bỏ lá phiếu bầu qua thư bổ sung của ông ấy khi các quan chức nhận thấy ông ấy đã gửi nhiều hơn một phiếu bầu.

Văn phòng DA cho biết, qua điều tra sâu hơn, các quan chức xác định rằng Eschenbach lần đầu tiên gửi lá phiếu gửi qua thư đầu tiên của mình trước ngày bầu cử và trong khi lá phiếu đó đang được xử lý, ông ta đã đích thân bỏ phiếu vào ngày bầu cử “với ý định bỏ hai phiếu bầu”. Eschenbach đã làm điều này trong cả cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 6 năm 2022 và cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm 2022.

Do các biện pháp bảo vệ bầu cử, cả hai nỗ lực bỏ phiếu hai lần của Eschenbach đều dẫn đến một cuộc bỏ phiếu duy nhất. “Điều quan trọng là phải hiểu rằng các biện pháp bảo vệ bầu cử hoạt động như dự định để ngăn chặn gian lận và bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử,” Nhà đăng ký cử tri Deva Marie Proto cho biết.

Eschenbach bị kết án sáu tháng quản chế dưới sự giám sát của tòa án, phải hoàn thành 40 giờ phục vụ cộng đồng và phải trả 500 đô la tiền bồi thường cho Văn phòng Đăng ký Cử tri Quận Sonoma.

Ny (Theo KRON)