Kẻ trộm thư ở Oakland bị kết án hai năm tù

0
514
File / Photo by Valerie Plesch/Bloomberg via Getty Images)

Một tên trộm đột nhập vào xe tải chở thư của Bưu điện Hoa Kỳ ở Oakland và khiến cảnh sát rượt đuổi sai đường với tốc độ cao trên Xa lộ Liên tiểu bang-880 đã bị kết án hai năm tù.

Craig Curtis Freeman, 35 tuổi, cư dân Sacramento, đã nhận tội và bị Thẩm phán quận Haywood Gilliam của Hoa Kỳ kết án vào ngày 29/5, theo Văn phòng Biện lý Hoa Kỳ Quận Bắc California.

Vụ án bắt nguồn từ một sự cố xảy ra vào ngày 30 tháng 12 năm 2022, khi một người đưa thư nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy hai người đang lấy thư từ xe tải thư của anh ta.

Các công tố viên cho biết vào thời điểm đó, các vụ trộm, cướp và hành hung nhắm vào nhân viên bưu điện ở Khu vực Vịnh San Francisco gia tăng.

Trong thỏa thuận nhận tội, Freeman thừa nhận rằng hắn ta đang lái một chiếc ô tô bị đánh cắp khi tấp vào phía sau xe tải chở thư ở Oakland, phá khóa cửa chở hàng phía sau của xe tải, lấy đi hơn 700 mẩu thư, đặt nó vào chiếc xe bị đánh cắp, và lái xe đi.

Các nhân viên thực thi pháp luật đã bắt kịp Freeman trong vòng vài phút. Trong khi chạy trốn khỏi cảnh sát, hắn đã đâm chiếc xe dùng để chạy trốn vào một chiếc xe tải. Các công tố viên cho biết Freedman sau đó đã nhảy lên chiếc xe tải bị hư hỏng và dùng làm phương tiện tẩu thoát thứ hai.

“Freeman đã lái chiếc xe tải với tốc độ cao qua các đường phố của San Leandro trước khi đi vào I-880 North qua lối ra khỏi đoạn đường nối. Freeman cố gắng trốn tránh cảnh sát khi lái chiếc xe tải bị đánh cắp đi ngược hướng trên xa lộ nhưng sau đó đã bị bắt giữ”, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ viết.

Đại bồi thẩm đoàn liên bang đã truy tố Freeman vào ngày 28 tháng 3 năm 2023 vì tội đột nhập vào một cơ sở vận chuyển thư và sở hữu thư bị đánh cắp cũng như trộm thư. Anh ta đã nhận tội về mọi tội danh.

Thanh tra Bưu điện phụ trách Rafael Nunez cho biết, “Không có nhiệm vụ nào quan trọng hơn đối với chúng tôi với tư cách là đặc vụ liên bang hơn là bảo vệ nhân viên bưu điện khỏi tội phạm và bạo lực. Đối với bất kỳ kẻ bắt chước hoặc kẻ muốn bắt chước nào ngoài kia có thể cân nhắc việc cướp nhân viên bưu điện, tôi yêu cầu các bạn hãy cân nhắc số năm mà các bạn sẽ phải đối mặt trong nhà tù liên bang, cái giá phải trả cho cái đầu của các bạn và rằng các thanh tra bưu điện sẽ không ngừng săn lùng các bạn.”

Luật sư Hoa Kỳ Ismail Ramsey cho biết luật liên bang “được xây dựng cẩn thận để bảo vệ tính thiêng liêng của thư, bao gồm cả thông tin nhạy cảm mà chúng tôi giao phó cho hệ thống thư; sự an toàn của các nhân viên liên bang và các nhà thầu chuyển phát thư; và tài sản liên bang được sử dụng để đảm bảo việc gửi thư.”

Vụ án là kết quả cuộc điều tra của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Alameda, Sở Cảnh sát Oakland và Cơ quan Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ.

Ny (Theo KRON)