McDonald’s hủy bỏ thử nghiệm AI cho khu vực drive-thru

0
451

 McDonald’s sắp kết thúc cuộc thử nghiệm kéo dài hai năm về tính năng drive-thru, nhận đơn hàng tự động (AOT) mà họ đã tiến hành với IBM và có kế hoạch loại bỏ công nghệ này khỏi hơn 100 nhà hàng đang sử dụng nó.

Công nghệ này đã được thử nghiệm tại hơn 100 địa điểm của McDonald’s, hoạt động bằng cách sử dụng Trí tuệ nhân tạo để nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Mặc dù nghe có vẻ là một khái niệm đơn giản nhưng nó đã nhanh chóng trở nên hỗn loạn vào năm ngoái tại một số làn drive-thru.

Theo một email gửi cho những người được nhượng quyền vào thứ Năm, gã khổng lồ thức ăn nhanh có trụ sở tại Chicago sẽ kết thúc thử nghiệm này mà không có bất kỳ hình thức mở rộng nào.

Mason Smoot, giám đốc nhà hàng của McDonald’s USA, đã viết trong một email gửi tới các nhà nhượng quyền hôm thứ Năm, theo Restaurant Business : “Mặc dù đã có những thành công cho đến nay, nhưng chúng tôi cảm thấy có cơ hội để khám phá các giải pháp đặt hàng bằng giọng nói một cách rộng rãi hơn”. Smoot nói thêm rằng công nghệ này sẽ bị tắt ở tất cả các nhà hàng hiện đang thử nghiệm nó trước ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Công ty đã hợp tác với IBM để thử nghiệm việc ra lệnh bằng giọng nói tự động trong drive-thru để xem liệu nó có giúp tăng tốc độ và đơn giản hóa các hoạt động hay không.

Một số chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác cũng đang thử nghiệm AI trong nỗ lực loại bỏ nhu cầu nhân viên thực hiện các đơn đặt hàng lái xe qua. Điều đó sẽ cho phép các cửa hàng thuê ít nhân viên hơn hoặc đưa những nhân viên đó đi làm ở các khu vực khác.

Mặc dù AI có thể giúp các cửa hàng giảm chi phí lao động, nhưng các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy công nghệ này không phải lúc nào cũng gây ấn tượng với những khách hàng gặp khó khăn trong việc nhận được đơn đặt hàng chính xác mà không có sự tham gia của con người.

Trên TikToker Madilynn Cameron đã ghi lại những khó khăn của cô ấy khi gọi một cây kem vni và một cốc nước trong một video mà cô ấy chú thích “Đấu tranh với robot của McDonald”.

Yêu cầu bỏ đi lớp phủ caramel khỏi món kem vani dường như đã làm rối đơn hàng của cô ấy, dẫn đến việc cây kem của cô ấy được thêm sốt cà chua và bơ, hình ảnh màn hình thanh toán của Cameron hiển thị. 

“Tôi xong rồi, tôi xong rồi,” TikToker cuối cùng cũng nói và tiến tới cửa sổ để giải tỏa sự nhầm lẫn.

Một người khác trên TikTok đã chia sẻ trải nghiệm của chính họ và viết: “Robot của McDonald’s thật hoang dã”. Trong video có thể nghe thấy một người phụ nữ hét vào màn hình order để “dừng lại” khi nó bổ sung Bữa ăn McNuggets trị giá hàng trăm đô la vào đơn đặt hàng của cô ấy. Sự hỗn loạn càng tăng thêm bởi tiếng cười không kiểm soát của bạn cô ở phía sau khi đơn đặt hàng của họ yêu cầu 2 phần ăn McNuggets 10 miếng, sau đó đơn đặt hàng Phần ăn của họ có giá khởi điểm là $211,80 và tiếp tục tăng, tăng vọt lên trên $275.

Vào đầu năm 2023, người dùng TikTok Ren Adams đã chia sẻ một video ghi lại trải nghiệm của cô ấy khi sử dụng hệ thống đặt hàng AI của McDonald’s. Cô nói: “Sáng nay, tôi đã cố gắng đến McDonald’s và uống một lượng caffeine hàng ngày cũng như một ít bữa sáng. Tôi định mua một loại khoai tây chiên màu nâu, một loại trà ngọt và một Diet Coke ”. “Tại McDonald’s này, tất cả đều là robot. Chúng tôi đang nói chuyện với robot, không có người trên loa.”

Nhân viên thu ngân AI đã thêm nhầm 9 loại trà ngọt vào đơn đặt hàng của Adams, cô nói trong video TikTok của mình và lưu ý rằng sau đó cô đã từ bỏ đơn hàng. 

McDonald’s không bình luận về những sự cố này hoặc bất kỳ sự cố nào khác trong đó khách hàng báo cáo sự cố khi sử dụng bot AI của họ. 

McDonald’s không loại trừ khả năng thử nghiệm bổ sung tính năng đặt hàng bằng giọng nói được hỗ trợ bởi AI nhưng cho biết họ không có kế hoạch tiếp tục hợp tác với IBM về công nghệ cụ thể đó.

Ny (Theo KRON)