Sinh viên trường NYU trộm đồ hiệu hơn $50k của bạn cùng phòng đem bán

0
544

Một sinh viên Đại học New York đang kiện bạn cùng phòng và mẹ của bạn cùng phòng vì bị cáo buộc ăn cắp quần áo, túi xách và đồ trang sức trị giá hơn 50,000 USD, sau đó cố gắng bán chúng thông qua một cửa hàng ký gửi trực tuyến, tài liệu tòa án cho thấy.

Vụ kiện cáo buộc rằng Kaitlyn Fung, bạn cùng phòng của Aurora Agapov, “đã bày ra một kế hoạch, theo đó cô ấy sẽ ăn cắp đồ trang sức cũng như quần áo và túi xách hàng hiệu cao cấp của Agapov rồi bán chúng thông qua The RealReal .”

Aurora Agapov – có cha là ông trùm khai thác mỏ người Nga Andre, có tài sản ròng khoảng 75 triệu USD và có một người bạn thân của Putin trong ban giám đốc công ty của ông – nhận ra một số đồ đạc của cô đã bị thất lạc vào tháng trước khi cô học xong năm thứ nhất, theo một tờ báo ở Manhattan.

Agapov (trái) và Fung (phải) là bạn tốt của nhau, Agapov nói, cho đến khi cô phát hiện ra hành vi trộm cắp của bạn cùng phòng.
Được phép của Aurora Agapov

Agapov, người đã hoàn thành năm thứ nhất tại Đại học New York vào đầu mùa hè này, nhận thấy vào khoảng ngày 1 tháng 5 rằng một số đồ đạc của cô bị mất tích, tài liệu tòa án cho thấy. Cùng ngày, cô được cho là đã phát hiện ra một biên lai viết cho bạn cùng phòng của cô là Fung, đến từ Old Tappan, New Jersey. Vụ kiện cáo buộc biên lai đến từ cửa hàng ký gửi sang trọng The RealReal và liệt kê một số mặt hàng được cho là bị đánh cắp.

Agapov, 19 tuổi, sinh viên chuyên ngành nghệ thuật gốc London, cho biết: “Trái tim tôi như ngừng đập”. Agapov nói rằng người bạn cùng phòng đã là “bạn khá tốt” trước khi cô phát hiện ra bạn mình bị cáo buộc đã trộm đồ của cô.

Agapov nói về việc cô phát hiện ra những vụ trộm, trong đó có những món đồ được mẹ cô tặng cho. “Chúng tôi nói chuyện khá nhiều mỗi ngày”, cô nói thêm về người bạn cùng phòng của mình. “Tôi muốn nói rằng chúng tôi thực sự không có bất kỳ sự xích mích hay bất cứ điều bất hòa gì. Nếu có điều gì thì mối quan hệ của chúng tôi đã tốt hơn vào học kỳ thứ hai.” 

Trong một tuyên bố, The RealReal cho biết tất cả người gửi hàng phải ký một thỏa thuận xác nhận rằng họ có quyền bán các mặt hàng và các mặt hàng đó không bị đánh cắp. Công ty cho biết họ đang làm việc với chính quyền địa phương về vụ kiện của Agapov và đã công bố mọi thông tin được yêu cầu.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Nếu chúng tôi nhận được bất kỳ thông tin nào cho thấy các mặt hàng có thể bị đánh cắp, chúng tôi sẽ hành động nhanh chóng bằng cách xóa chúng khỏi trang web và bắt đầu điều tra”. “Chúng tôi cũng khuyên nạn nhân nên trình báo cảnh sát và chúng tôi làm việc với cơ quan thực thi pháp luật cũng như các cơ quan pháp lý khác.”

Theo vụ kiện, Agapov đã đối chất với Fung, người từng là bạn cùng phòng của cô trong năm học 2023-2024, và Fung được cho là đã thừa nhận cô đã đánh cắp một số món đồ có giá trị, một số trong số đó đã được bán thông qua The RealReal, công ty này tự gọi mình là ” thị trường lớn nhất cho lô hàng xa xỉ được xác thực.” 

Theo yêu cầu của Agapov, Fung được cho là đã đăng nhập vào tài khoản RealReal của cô và cho cô xem những mặt hàng được rao bán. Theo đơn kiện, chúng bao gồm một chiếc nhẫn hồng ngọc Solange Azagury 18K trị giá 23.765 USD, một chiếc túi Celine Nanno trị giá 3.300 USD và một chiếc ví Chanel trị giá 4.000 USD. 

Ứng dụng này cũng bị cáo buộc liệt kê các món đồ bị đánh cắp đã được bán, bao gồm một chiếc vòng tay Chanel được bán với giá 175 USD và một chiếc vòng cổ Bvlgari được bán với giá 2.485 USD. Theo đơn kiện, cả hai món đồ “được bán với giá thấp hơn đáng kể so với giá trị thị trường thực sự của chúng. Cụ thể, Vòng tay Chanel Strauss có giá trị 2.000 USD và Vòng cổ Bvlgari có giá trị khoảng 13.000 USD.”

Ứng dụng này được cho là đã liệt kê các món đồ khác bị đánh cắp từ Agapov nhưng đã trả lại cho Fung, bao gồm túi xách Gucci, túi xách Celine và giày Christian Louboutin. 

Theo vụ kiện, giá trị của những món đồ bị đánh cắp chưa bán được là khoảng 31.000 USD, trong khi mức bồi thường thiệt hại cho những món đồ bị đánh cắp đã bán ít nhất là 20.000 USD.

Agapov đã báo cáo vụ trộm cho Sở cảnh sát New York vào ngày 2 tháng 5 và Fung đã bị bắt cùng ngày, đơn kiện nêu rõ.

Fung, ở Old Tappan, New Jersey, bị bắt vào ngày 2/5 sau khi Agapov trình báo vụ việc với cảnh sát. Người phát ngôn của cảnh sát cho biết cô đã bị buộc tội trộm cắp lớn.

Khi Agapov đến cửa hàng The RealReal ở trung tâm thành phố Manhattan để thảo luận về vụ trộm, một nhân viên nói với cô rằng mẹ của Fung, là Jane Doe, đã chỉ thị cho cửa hàng gửi những món hàng chưa bán được đến nhà cô ở New Jersey, tài liệu tòa án cho biết. Đơn kiện cho biết những món đồ đó vẫn chưa được trả lại, bất chấp yêu cầu của Agapov. 

Giấy triệu tập của tòa án đối với Fung đã được trao cho cha cô tại nơi ở của cô ở New Jersey vào ngày 6 tháng 6, tài liệu tòa án cho thấy.

Ny (Theo CBS News)