Dịch bệnh Shigella lan rộng ở các trại vô gia cư ở San Jose

0
646

(KRON) – Các quan chức y tế công cộng của Quận Santa Clara đã xác định được một đợt bùng phát bệnh Shigella tại các khu trại dành cho người vô gia cư ở San Jose. Các quan chức y tế cho biết ba trường hợp đã được xác nhận trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 17 tháng 6 và có thêm 19 trường hợp nghi ngờ trong quận.

Bệnh nhiễm khuẩn Shigella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Shigella gây ra tiêu chảy. Shigella là một loại vi khuẩn rất dễ lây lan, có thể gây tiêu chảy và đôi khi gây bệnh nặng. Nó có thể lây lan qua việc ăn hoặc uống thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn hoặc do tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn từ người bị nhiễm Shigella.

CDC giải thích , “Shigella lây lan dễ dàng; chỉ cần nuốt một lượng nhỏ vi trùng Shigella cũng có thể khiến bạn bị bệnh. Vi trùng Shigella có trong phân, vì vậy bất cứ thứ gì bị ô nhiễm bởi phân đều có khả năng lây lan vi trùng. Shigella có thể lây lan từ người này sang người khác hoặc qua nước, thực phẩm, bề mặt hoặc đồ vật bị ô nhiễm.”

Nhiễm trùng sẽ biến mất mà không cần điều trị sau một tuần đối với hầu hết những người khỏe mạnh. Tiến sĩ Monika Roy cho biết các triệu chứng rất khó chịu. Roy cho biết: “Bệnh đường tiêu hóa có nghĩa là nó gây ra buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đôi khi có thể tiêu chảy ra máu và đau bụng”.

Các quan chức y tế quận cho biết rủi ro đối với công chúng là rất thấp.

Bởi vì dịch bệnh đang xảy ra ở các khu trại dành cho người vô gia cư nên việc theo dõi các ca bệnh không phải là điều dễ dàng. Các quan chức y tế viết: “Sở Y tế Công cộng Quận Santa Clara đang làm việc với các đối tác để xác định thêm những người vô gia cư có thể bị bệnh Shigella và kết nối họ với dịch vụ chăm sóc, đồng thời ngăn chặn nhiều người mắc bệnh hơn”.

Số ca nhiễm cao nhất ở các khu cắm trại gần Công viên Columbus và Công viên Roosevelt ở San Jose. Thành phố tăng cường các biện pháp vệ sinh bằng cách đưa nhà vệ sinh di động và trạm rửa tay đến các công viên bị ảnh hưởng.

Ny (Theo KRON)