Pháp – Hà Lan trận hòa nhạt đầu tiên tại EURO 2024

0
1320
Đội tuyển Pháp và Hà Lan đã có trận hòa nhạt nhòa 0-0 trong trận đấu ở bảng D EURO 2024, khiến cơ hội đi tiếp của hai đội vẫn chưa được đảm bảo.
Những phút đầu, cả Hà Lan và Pháp đều tạo ra cảm giác về một trận đấu đôi công hấp dẫn. Ngay ở phút thứ 1, Đội tuyển Hà Lan, Frimpong tận dụng pha phá bóng lỗi của tiền vệ Pháp, cướp bóng băng xuống đối mặt thủ thành Maignan. Tuy nhiên trong tư thế với, Frimpong lại không thắng được người gác đền của Pháp.

Ít phút sau, đến lượt Griezmann của Pháp thử tài thủ thành Verbruggen. Cầu thủ mang áo số 7 là người có nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1, nhưng đều bỏ lỡ hết sức vô lý.

Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 14, khi anh nhận bóng trước khung thành trống. Chỉ cần chạm nhẹ là bóng sẽ đi vào lưới, nhưng Griezmann lại sút hụt. Ít giây sau, anh tiếp tục có pha đặt lòng đi ra ngoài.

Dù hai đội đều tấn công dồn dập trong hiệp 1. Còn sang hiệp 2, cả Hà Lan và Pháp đều đá thận trọng và sự toan tính của hai đội đã khiến cho thế trận trở nên quá chặt chẽ.

Ngôi sao của hai đội bóng chưa thể ghi bàn. Ảnh: UEFA

Trong thế trận chặt chẽ, đội tuyển Pháp nhỉnh hơn về số cơ hội nhờ những pha tả xung hữu đột của Ousmane Dembele, N’Golo Kante hay Aurelien Tchoumeni. Song, Hà Lan mới là đội suýt có bàn mở tỷ số.

Dù có thời điểm họ tăng tốc, nhưng mọi thứ chỉ kéo dài trong ít phút. Với đội tuyển Pháp, Griezmann tiếp tục có một ngày vô duyên khi trượt chân ở thế trống trải phút 65. Marcus Thuram, Osmane Dembele hay các chân sút còn lại cũng tỏ ra phung phí.

Còn Hà Lan thì suýt tạo ra bất ngờ khi Xavi Simons sút tung lưới Pháp ở phút 69. Thế nhưng trong pha bóng này, trọng tài bắt lỗi Dumfries việt vị và có tham gia tình huống. Vì thế bàn thắng bị hủy trước sự tiếc nuối của các cầu thủ Hà Lan.

Sau khi thoát thua, đội tuyển Pháp lại càng chơi chắc chắn. Sự thận trọng này đã làm cho trận đấu trở nên nhàm chán và khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Đây là trận đầu tiên tại EURO 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nguồn tổng hợp