Người đi bộ đường dài mất tích ở California được giải cứu sau 10 ngày

0
624

Một người đàn ông California sống sót sau 9 ngày ở vùng hoang dã chỉ với bộ quần áo trên lưng, một chiếc đèn pin và một chiếc kéo.

Lukas McClish, 34 tuổi, đã bắt đầu chuyến đi bộ đường dài ở Công viên bang Big Basin của California vào ngày 11 tháng 6, dự kiến ​​chỉ mất ba giờ. Nhưng những trận cháy rừng trong những năm gần đây đã làm thay đổi cảnh quan của công viên, xóa sạch những dấu ấn quen thuộc mà trước đây anh đã làm quen.

McClish được gia đình báo mất tích vào ngày 15 tháng 6.

Steve Kuehl, một nhiếp ảnh gia cứu hộ khẩn cấp, người cũng đã biết gia đình McClish trong nhiều năm, cho biết: “Cha anh ấy là giám đốc cứu hỏa đã nghỉ hưu của các quận địa phương và anh ấy gần như không bao giờ ngừng đi bộ đường dài theo những gì tôi nghe được”.

“Anh ấy đã không ngủ nhiều ngày, đi bộ, tìm kiếm khắp nơi trong khu vực đó và xung quanh quận của chúng tôi.”

Phải hơn một tuần nữa người ta mới tìm thấy người đi bộ trông rách rưới.

“Vì vậy, tôi chỉ đi bộ đường dài thôi. Mỗi ngày, tôi đi lên hẻm núi, xuống hẻm núi để đến thác nước tiếp theo, ngồi xuống bên thác nước, uống nước từ ủng của mình,” Lukas McClish nhớ lại.

“Tôi cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian ở ngoài đó. Tôi không lo lắng về điều đó,” Lukas McClish nói. “Tôi có một con sư tử núi đi theo tôi, nhưng điều đó thật tuyệt. Nó giữ khoảng cách. Tôi nghĩ đó chỉ là ai đó đang theo dõi tôi.”

McClish được cho là đã sống sót bằng cách uống nước từ chiếc ủng của mình, ăn quả mọng và ngủ trên một chiếc giường lá ướt.

Kuehl cho biết, mười ngày sau khi bắt đầu chuyến đi bộ đường dài, tiếng kêu cứu của McClish đã được một lính cứu hỏa đã nghỉ hưu nghe thấy.

Một người điều khiển phi cơ không người lái của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Santa Cruz cuối cùng đã phát hiện ra McClish trong rừng vào ngày thứ 10 anh ta mất tích. Một chú chó đã giúp đội cứu hộ xác định vị trí của McClish ở khu vực hẻo lánh.

Đơn vị San Mateo-Santa Cruz của Cal Fire cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì đã tham gia giải cứu McClish với sự giúp đỡ và hỗ trợ của các đối tác hỗ trợ lẫn nhau”.

Những bức ảnh McClish đoàn tụ với gia đình do Kuehl chụp cho thấy người đi bộ đường dài phủ đầy bụi bẩn nhưng có thể tự đi lại.

“Đó rõ ràng là một khoảnh khắc rất xúc động và chân thực đối với mọi người. Bởi vì vào thời điểm đó, tất cả những người ứng cứu có mặt ở đó đều chứng kiến ​​một người mẹ nhìn thấy con trai mình còn sống lần đầu tiên sau gần nhiều tuần mà không biết chuyện gì đã xảy ra với họ,” Kuehl nói. “Vì vậy, đó là một khoảnh khắc mạnh mẽ.”

Thật kỳ diệu, các cơ quan cứu hộ xác nhận McClish không bị thương nặng khi được tìm thấy.

Ny (Theo KRON)