Nghi can tự sát sau khi xả súng làm 5 người chết ở Las Vegas

0
580
Eric Adams, 57 tuổi, được cảnh sát xác định là nghi phạm trong hai vụ xả súng vào ngày 24/6, theo thông cáo báo chí từ Sở Cảnh sát Bắc Las Vegas. Sở cảnh sát Bắc Las Vegas thông qua CNN Newsource

LAS VEGAS (AP) – Một người đàn ông bắn chết 5 người và làm một bé gái 13 tuổi bị thương nặng tại chung cư gần Las Vegas đã tự sát, nhà chức trách cho biết hôm thứ Ba, 25 tháng Sáu.

Sở Cảnh sát Bắc Las Vegas cho biết nghi can xả súng, Eric Adams, 57 tuổi, đã tự sát vào sáng thứ Ba khi đối mặt với cảnh sát trong khu phố. Nhà chức trách đã tìm kiếm hắn ta kể từ vụ xả súng tối thứ Hai tại những căn chung cư khác nhau.

Những nỗ lực tìm kiếm thân nhân của tên Adams để được nghe ý kiến của họ không thành công.

Sở cảnh sát Bắc Las Vegas cho biết ban đầu họ đã đến căn chung cư chỉ sau 10 giờ tối ngày thứ Hai và tìm thấy hai phụ nữ chết trong khi điều tra các báo cáo về vụ nổ súng tại một căn hộ ở Bắc Las Vegas. Theo bộ này, một trong số họ ở độ tuổi đầu 40 và người còn lại ở độ tuổi cuối 50  với các vết thương do đạn bắn, theo bản thông cáo.

Theo cơ quan này, khi cảnh sát tiếp tục điều tra tại khu chung cư, các thám tử đã tìm thấy một bé gái 13 tuổi với vết thương do đạn bắn. Cô gái tuổi teen đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch với những vết thương do đạn bắn nghiêm trọng. Có thể còn có thêm nhiều nạn nhân hơn ở một căn hộ gần đó.

Theo cảnh sát, các thám tử sau đó đã đến một căn hộ gần đó và phát hiện ra hai phụ nữ ở độ tuổi ngoài 20 và một người đàn ông ở độ tuổi đầu 20 cũng có vết thương do đạn bắn. Nhân viên y tế tuyên bố ba người đã chết tại hiện trường, bộ phận này cho biết. Cảnh sát cho biết cả 5 nạn nhân đều bị bắn. Họ không được xác định ngay lập tức.

Phát hiện này đã dẫn đến một cuộc tìm kiếm suốt đêm đối với Adams, người mà chính quyền mô tả là “có vũ trang và cực kỳ nguy hiểm”.

Chỉ sau 10 giờ sáng thứ Ba, cảnh sát được biết nghi phạm đã được nhìn thấy tại một cơ sở kinh doanh ở Bắc Las Vegas.

Khi cảnh sát đến khu vực, họ nhìn thấy nghi phạm cầm súng chạy vào sân sau của một ngôi nhà gần đó. Bộ cho biết các sĩ quan đã theo dõi anh ta, nhưng nghi phạm không chịu bỏ vũ khí và chết bằng cách tự sát.

Cảnh sát chưa tiết lộ động cơ của vụ nổ súng mà họ mô tả là một “sự cố riêng lẻ”. Người phát ngôn của sở cảnh sát đã không trả lời các yêu cầu gọi điện và gửi email để biết thêm thông tin vào thứ Ba.

Ny (Theo AP)