Tranh chấp trực tuyến, game thủ bay đến Florida để tấn công bạn game bằng búa

0
676

QUẬN NASSAU, Fla. – Một thanh niên 20 tuổi ở New Jersey đã bị bắt vì bị cáo buộc bay tới Florida để tấn công một game thủ khác bằng búa sau một “cuộc cãi vã trực tuyến” mà cả hai đã gặp mặt nhau sau khi đã quen biết nhau trong thế giới giả tưởng ảo của ArcheAge, cảnh sát nói. 

Theo hồ sơ tòa án quận Nassau, Edward Kang, 20 tuổi, bị buộc tội cố ý giết người cấp độ hai và trộm có vũ trang khi đeo mặt nạ. Anh ta bị bắt vào sáng sớm Chủ nhật.

Cảnh sát trưởng hạt Nassau Bill Leeper cho biết Edward Kang hiện đang phải đối mặt với cáo buộc âm mưu giết người cấp độ hai sau vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm Chủ nhật tại Bãi biển Fernandina, khiến nạn nhân bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. 

Leeper nói trong cuộc họp báo: “Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng đây là chuyện kỳ quái. “Một số điều khiến bạn nói ‘hmm’. Một số điều bạn không thể nghĩ ra. Có một số điều khiến bạn phải nói ‘nó đang nghĩ cái quái gì vậy’? Và có một số điều khiến bạn phải nói ‘bạn sẽ không tin điều này đâu.’ Ừm, trường hợp này khiến bạn phải nói cả bốn điều đó.” 

Edward Kang thông qua Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Nassau

Leeper cho biết Kang và nạn nhân chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp nhưng “làm quen qua một trò chơi điện tử trực tuyến có tên ArcheAge”, mà anh mô tả là “trò chơi trực tuyến nhiều người chơi dựa trên giả tưởng thời Trung cổ, hay MMO, nơi người chơi tương tác trong một thế giới nhập vai, thế giới ảo, tương tự như World of Warcraft.” 

“Trò chơi điện tử này là thứ mà bạn có thể đặt tên cho các nhân vật, bạn có thể chiến đấu với các nhân vật khác và giết họ – Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra giữa nạn nhân và nghi phạm, nhưng có điều gì đó khiến nghi phạm muốn xuống Florida và làm bị thương người kia.” cá nhân,” Leeper nói. 

Chiếc búa mà Cảnh sát trưởng Quận Nassau Bill Leeper nói là do Kang sử dụng trong vụ tấn công. (Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Nassau)

Kang đã bay từ Newark, New Jersey, đến Jacksonville, Florida, vào thứ năm tuần trước sau khi nói với mẹ rằng anh ta sẽ đến thăm một người bạn mà anh ta đã gặp khi đang chơi trò chơi điện tử, các viên chức cho biết. Các viên chức không nói Kang biết được nơi ở của nạn nhân như thế nào. Khi đến nơi, Kang đã đi Uber đến một khách sạn ở Fernandina Beach, cách Jacksonville khoảng 35 dặm về phía bắc, và sau đó mua một cái búa tại một cửa hàng phần cứng địa phương, các cảnh sát cho biết.

Nhà chức trách cho biết Kang đã đến ngôi nhà không khóa ở Fernandina Beach của nạn nhân vào khoảng 2 giờ sáng Chủ nhật. Các quan chức cho biết nạn nhân đang bước ra khỏi phòng ngủ thì gặp Kang, người đã dùng búa đập vào đầu anh ta. Cả hai giằng co khi nạn nhân kêu cứu. Cha dượng của anh đã phản ứng và giúp kiềm chế Kang cho đến khi cảnh sát đến.

Cảnh sát trưởng cho biết nhân viên của ông lần đầu tiên được gọi đến một ngôi nhà ở Bãi biển Fernandina vào sáng sớm Chủ nhật để giải quyết một vụ xô xát và “khi đến nơi, họ phát hiện ra một lượng máu đáng kể ở lối vào nhà và trong phòng ngủ của nạn nhân.” 

Cảnh sát cho biết cha dượng của nạn nhân cho biết đã bị đánh thức vào nửa đêm do tiếng la hét cầu cứu và ông đã đến để kiểm tra. Ông được cho là đã tìm thấy con trai riêng của mình trên mặt đất trong một cuộc vật lộn với Kang. 

Các quan chức cho biết, khi bị giam giữ, Kang nói với các nhà điều tra rằng nạn nhân là “người xấu trên mạng”. Hắn cũng hỏi các cảnh sát rằng những người phạm tội đột nhập và hành hung sẽ phải ngồi tù bao nhiêu lần.

Hồ sơ tòa án trực tuyến không liệt kê luật sư cho Kang. Anh ta đang bị giam giữ mà không có sự ràng buộc.

Ny (Theo KTVU & ABC News)