Thị trưởng Oakland đang gặp rắc rối kêu gọi đóng góp chống bãi nhiệm

0
648

(OAKLAND – CailToday) – Hai ngày sau khi có bài phát biểu dữ dội tuyên bố vô tội, Thị trưởng Oakland đang gặp rắc rối vào thứ Tư gây quỹ để chống nỗ lực bãi nhiệm.
Chiến dịch gây quỹ diễn ra chưa đầy một tuần sau khi bà Sheng Thao bị FBI bất ngờ khám nhà. Thị trưởng không sử dụng trương mục email công, mà sử dụng email cá nhân kêu gọi đóng góp vào trang mạng có tên “Người dân Oakland bảo vệ nền Dân chủ, Phản đối Bãi nhiệm Thị trưởng Thao.”
Sheng Thao vào thứ Tư gởi ra hàng loạt email, 2 ngày sau khi xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi nhân viên điều tra liên bang tịch thu một số thùng tài liệu tại tư gia của bà trên đường Maiden Lane. Nhà chức trách liên bang hiện chưa công bố cuộc điều tra của họ.
Cùng ngày 20 tháng 6, nhân viên FBI cũng thực thi trát tòa lục soát trụ sở Cal Waste Solution, và tư gia của ông chủ David Dương và con trai Andy Dương. Hai bố con ông David cũng nhấn mạnh họ không làm gì sai trái hay bất hợp pháp.
Trong thư điện tử gởi ra từ sheng@shengforoakland.com, bà Thao lặp lại những gì phát biểu tại buổi họp báo: “Tôi muốn nói rõ ràng. Tôi vô tội, và không làm gì sai trái.” Email cũng đính kèm bài phát biểu vào thứ Hai.
“Tôi là một nhà đấu tranh, và tôi sẽ tiếp tục đấu tranh mỗi ngày cho thành phố tươi đẹp của chúng ta. Nhưng tôi cần sự giúp đỡ của quý vị,” Thao ghi trong thư, kêu gọi đóng góp.
FBI gõ cửa nhà Thị trưởng 2 ngày sau khi lực lượng chống Thị trưởng thu thập đủ chữ ký để đưa vấn đề bãi nhiệm lên lá phiếu vào tháng 11.
Và những lời kêu gọi từ chức vẫn chưa lắng xuống, mặc dù Thao khẳng định cuộc đột kích của FBI dường như trùng hợp ngẫu nhiên với nỗ lực bãi nhiệm.
Không có bằng chứng nào cho thấy hai sự kiện có liên quan với nhau.
Một trong những lời kêu gọi đó từ Cynthia Adams, Chủ tịch NAACP Oakland. Trước khi Thị trưởng tổ chức họp báo, bà Adams gởi ra tuyên bố cho rằng, Oakland đang khủng hoảng, và Thị trưởng lại đang tập trung vào bản năng tự bảo toàn. “Thị trưởng Thao mất gần 18 tháng chứng minh bà không đáp ứng được công việc, nhưng giờ đây bà ấy cho thấy không có khả năng hoặc thậm chí không quan tâm đến việc tìm cách làm việc đó,” tuyên bố ghi. “Vì lợi ích của người dân Oakland, đã đến lúc Thị trưởng phải từ chức và nhường chỗ cho một nhà lãnh đạo mới.”
Hương Giang