Học khu Oakland trả cho học sinh $50 một tuần để đi học

0
597

OAKLAND, California – Một nhóm học sinh thí điểm của Học khu Thống nhất Oakland tại bảy trường học đã được trả $50 một tuần – nếu các em đi học đầy đủ.

Theo tờ San Francisco Chronicle, đây là tờ đầu tiên đưa tin về chương trình khuyến khích khác thường này, chương trình kéo dài 10 tuần do một nhóm có tên là Dự án Thiết kế Công bằng điều hành và hiện đã có gần 100 học sinh đăng ký. 

Để kiếm được tiền, học sinh phải đến lớp năm ngày một tuần. Học sinh trung học không được đi trễ hoặc bỏ lớp. Nếu chúng làm vậy, chúng sẽ không nhận được tiền mặt. 

Học sinh cũng phải gặp người đứng đầu chương trình, hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe tâm thần ngắn hạn và trải nghiệm trong bài đánh giá trên lớp mỗi tuần.

Kevin “AJ” Goines, người làm việc cho Hệ thống Hỗ trợ Đa tầng của OUSD, nói với KTVU: “Một số học sinh đã nói những điều như ‘tôi không có tiền để bắt xe buýt qua thị trấn để đến trường” trong cuộc phỏng vấn vào thứ Tư. “Bạn nói gì về điều đó? Đó không phải là lỗi của chúng. Điều đó không có nghĩa là chúng không muốn đi học. Đó không phải là cha mẹ chúng làm gì để ngăn cản chúng đến trường. Những điều đó cũng giống như những thách thức kinh tế mà chúng ta không có câu trả lời.”

Được tạo ra sau COVID, chương trình nhằm mục đích tăng lượng người tham dự. Các trường nhận được tiền của tiểu bang khi học sinh thực sự đến lớp, và vì vậy, nếu học sinh vắng mặt, trường sẽ không nhận được số tiền đó. 

Tờ Chronicle đưa tin vào năm 2022, 61% học sinh của Học khu Thống nhất Oakland nghỉ học ít nhất 1 trong 10 ngày học. Sau hai năm thử nghiệm chương trình này, OUSD cho biết tình trạng vắng mặt đã giảm đi một nửa. 

Tờ Chronicle đưa tin, chương trình này được tài trợ thông qua khoản tài trợ 200.000 USD từ tổ chức chính sách quốc gia Education First, cũng như các quỹ từ Quỹ NoVo và Quỹ từ thiện Rockefeller.

Ny (Theo KTVU)