Nạn nhân bị bắt cóc để lại lời nhắn ở trạm xăng giúp bắt giữ nghi phạm

0
806
A Utah Highway Patrol vehicle on the road.(Courtesy of Utah Highway Patrol) (Courtesy of Utah Highway Patrol)

QUẬN EMERY, Utah ( ABC4 ) – Một người đàn ông Michigan đã bị bắt vào thứ Năm tuần trước tại trung tâm Utah vì cáo buộc bắt cóc sau khi nạn nhân để lại một tờ giấy nhắn trong phòng vệ sinh ở trạm xăng, theo tuyên bố về nguyên nhân có thể xảy ra.

Richard Lyneal Phillips, 38 tuổi, đang phải đối mặt với một tội danh bắt cóc, trọng tội cấp độ hai và một số tội tiểu hình khác bao gồm vi phạm lệnh bảo vệ và cung cấp thông tin cá nhân sai cho cảnh sát.

Vào ngày 20 tháng 6, những cảnh sát Tuần tra Đường cao tốc Utah đã được thông báo về một vụ bắt cóc có thể xảy ra bởi một người đã tìm thấy một tờ giấy nhắn trong phòng vệ sinh của trạm xăng. Theo tài liệu, mảnh giấy có số điện thoại và tin nhắn của nạn nhân nói rằng cô đang bị giam giữ trái với ý muốn của mình.

Cảnh sát đã theo dõi một chiếc điện thoại đến Green River ở Quận Emery và xác định được vị trí của Phillips và nạn nhân nữ. Các tài liệu cho biết Phillips đã cung cấp tên không chính xác và có một “ điếu thuốc lá cần sa” trong bảng điều khiển xe.

Có một “cuộc giằng co ngắn” khi một cảnh sát trưởng chĩa súng điện vào nghi phạm trước khi hắn ta bị còng tay và giam giữ. Các tài liệu cho biết nạn nhân có vẻ “rất xúc động và sợ hãi vào thời điểm này”.

Cục Điều tra Liên bang đã tra vấn cả Phillips và nạn nhân nữ. Cô ấy đã nói với họ rằng cô ấy đã bị giam giữ trái ý muốn và bị tấn công nhiều lần. Các nhà chức trách đã ghi nhận trong báo cáo của họ rằng cô ấy có vết hằn trên cơ thể để xác nhận các cáo buộc tấn công.

Các nhà điều tra xác nhận rằng nạn nhân có lệnh bảo vệ đang hoạt động đối với Phillips. Họ cũng cho biết họ đã tìm thấy một số lệnh bắt giữ ở Ohio liên quan đến Phillips về tội cướp, tàng trữ ma túy, siết cổ và tấn công. Các tài liệu cho biết cũng có một lệnh bắt giữ từ Michigan về tội siết cổ và tàng trữ ma túy.

Nạn nhân được cho là đã khai với cảnh sát rằng Phillips đã tiếp cận cô ở Michigan và yêu cầu cô chở hắn ta đến Colorado.

Cô nói rằng cô biết hắn ta đang chạy trốn khỏi cơ quan thực thi pháp luật và buộc phải chở hắn ta đến một số bang, nơi cô cố gắng liên lạc với cảnh sát tại những khách sạn mà họ ở. Theo nguyên nhân có thể xảy ra, nạn nhân cho biết Phillips sẽ bỏ trốn cùng toàn bộ đồ đạc trên xe và quay trở lại sau khi cảnh sát rời đi. Sau những nỗ lực này, cô đã để lại mảnh giấy trong phòng tắm khiến cảnh sát phải tìm ra chúng.

Các tài liệu cho biết cô ấy đã nói với các nhà điều tra rằng cô ấy đã liên lạc với chính quyền 32 lần kể từ tháng 11 do Phillips xuất hiện tại nhà cô ấy và tấn công cô ấy và các con cô ấy. Cô ấy nói rằng cảnh sát chỉ có thể xác định vị trí của hắn ta hai lần.

Phillips bị giam tại nhà tù quận Emery.

Ny ( Theo ABC News)