Trump né trả lời về 6/1 

0
720

(CaliToday) – Ông Donald Trump trong cuộc tranh luận Tổng thống vào tối thứ 5 né câu hỏi về bạo động Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.
Điều hợp Jake Tapper yêu cầu Trump trả lời những cử tri lo ngại về việc lặp lại cuộc tấn công vào Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. “Sau khi ông tập hợp những người ủng hộ mình vào ngày hôm đó, một số người trong số họ đã xông vào Điện Capitol để ngăn chặn việc kiểm phiếu đại cử tri theo hiến pháp. Với tư cách là tổng thống, ông đã tuyên thệ ‘bảo tồn, bảo vệ, và giữ gìn’ Hiến pháp. Ông sẽ nói gì với những cử tri tin rằng ông đã vi phạm lời tuyên thệ đó qua hành động và không hành động vào ngày 6 tháng 1, và lo lắng ông sẽ tái phạm? “
“Tôi không nghĩ có quá nhiều người tin vào điều đó, và để tôi kể cho quý vị nghe về ngày 6 tháng 1,” Trump nói. “Vào ngày 6 tháng 1, chúng ta có một đường biên giới tuyệt vời. Không có ai đi qua, rất ít. Vào ngày 6 tháng 1, chúng ta độc lập về năng lượng. Vào ngày 6 tháng 1, chúng ta có mức thuế thấp nhất từ trước đến nay. Chúng ta có các quy định ít nhất từ trước đến nay. Chúng ta được cả thế giới tôn trọng, trên toàn thế giới chúng ta được tôn trọng. Và sau đó ông bước vào, và giờ chúng ta giống như một lũ ngu ngốc.”
Tapper hối thúc Trump trả lời câu hỏi.
“Chà, tôi không nói điều đó với bất cứ ai, tôi nói ‘một cách hòa bình và ái quốc,” Trump trả lời, trước khi quay sang chỉ trích cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, mặc dù Chủ tịch Hạ viện không có thẩm quyền triển khai Vệ binh quốc gia.
Hương Giang