Quán trà sữa khai trương thu hút sự chú ý của cảnh sát Concord

0
847

CONCORD — Vào Chủ Nhật, việc khai trương một quán trà sữa boba mới ở Concord, được quảng cáo trên mạng xã hội, đã làm dấy lên lo ngại về quy mô đám đông dự kiến. Vì vậy, thay vì thành phố vui mừng về việc khai trương một doanh nghiệp nhỏ mới, chủ cửa hàng cho biết ông đã bị cảnh sát đe dọa vì đã mời những người đam mê xe hơi tham gia buổi khai trương.

Hôm đó là ngày khai trương Milk Tea Lab trên đường Clayton ở Concord và với tư cách là chủ doanh nghiệp lần đầu, Iyanni Muniz biết anh phải làm gì đó để truyền bá thông tin.

“Chúng tôi không phải là một tập đoàn lớn, vì vậy, để chúng tôi có thể đưa tên tuổi và bản thân mình ra ngoài kia, chúng tôi phải quảng cáo”, ông nói. “Bây giờ, với công nghệ ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa. Nó rất quan trọng và tôi có một nhóm bạn mà tôi kết nối và họ truyền bá thông tin”.

Một trong những người bạn của anh đã đăng lời mời công khai trên một trang TikTok có tên “Bay Area Car Meets”, kêu gọi chủ xe ủng hộ buổi khai trương. Nhưng nó đã thu hút sự chú ý của cảnh sát Concord và Muniz cho biết một trung úy đã đe dọa anh sẽ phạt tiền và phạt ticket nếu anh cố gắng tổ chức một “sự kiện không được phép”.

“Cô ấy đến tiệm của tôi chỉ để nói thẳng vào mặt tôi rằng điều này sẽ không được xảy ra”, Muniz nói. “Và tôi nói, bạn biết không? Đây là buổi khai trương hoành tráng của tôi. Tôi có luật sư của mình tuyên bố rằng chúng tôi vẫn có thể tổ chức buổi khai trương hoành tráng — chỉ không phải là buổi gặp gỡ xe hơi — nhưng mọi người hoàn toàn được chào đón tham gia cùng chúng tôi bất cứ lúc nào”.

Milk Tea Lab nằm cạnh một siêu thị Kmart đã đóng cửa từ lâu và khoảng một tuần trước, Muniz phát hiện ra bãi đậu xe rộng và trống ở phía trước đã bị rào lại bằng băng cảnh báo và biển báo có nội dung “Cấm xâm phạm. Cấm tổ chức các sự kiện không được phép”.

“Tôi đã ra ngoài, tất cả những điều này đều ở đây”, Muniz nói. “Vì vậy, tôi không biết ai đã đưa nó lên nhưng nhiều khả năng đó là sở cảnh sát Concord vì đó là trích dẫn của họ về từ ‘sự kiện không được phép’ — ‘không có sự kiện không được phép'”.

Vì vậy, vào lúc 11 giờ sáng, cuộc hội ngộ xe hơi bắt đầu, với hàng chục chiếc xe đắt tiền đến, những khách hàng trẻ tuổi lấp đầy tiệm boba đang khai trương lớn. Bên ngoài, những người đam mê xe hơi dường như không mấy ngạc nhiên khi họ thu hút sự nghi ngờ của cơ quan thực thi pháp luật. 

“Tôi không biết, tôi nghĩ mọi người đều nghi ngờ điều gì đó mà họ không hiểu”, Chris Vincent từ El Sobrante cho biết. “Tôi nghĩ, nếu bạn là một phần của hội mê xe, thì không có gì đáng nghi ngờ cả. Chỉ là một số người cùng chí hướng tụ tập với nhau. Không khác gì một đội bowling, đội bóng chày hay đội bóng rổ. Cả hai đều như nhau”.

“Nó thực sự chỉ là một công viên và thư giãn”, chủ xe Cesar Reyes từ Brentwood cho biết. “Đây không phải là khoa học tên lửa. Bạn thực sự có thể nhìn để xem đó sẽ là loại xe nào. Vì vậy, điều này không giống như họ nên nhìn vào bài đăng và nghĩ rằng, ‘Ồ, đây sẽ là một trò hề.’ Những điều này không bao giờ biến thành trò hề”. 

John Avila là bạn của Muniz, người đã đăng lời mời trực tuyến và cho biết mọi người thường xếp tất cả các cuộc tụ tập bằng ô tô vào loại trò hề bất hợp pháp.

“Tôi cảm thấy đó là cách thô lỗ, thiếu tôn trọng khi họ đến đây”, ông nói. “Và nó không phải là — tôi có thể nói thế nào — ‘chuyên nghiệp’, như nó có thể.”

Muniz không bao giờ cố gây gổ. Anh ấy chỉ làm những gì có thể để ngày đầu tiên của mình thành công tại một trung tâm mua sắm đã khá im ắng trong một thời gian dài.

“Tôi chỉ muốn họ biết rằng đây có thể là một sự thay đổi tốt”, ông nói. “Và, vào cuối ngày, mọi thứ sẽ ổn thôi”.

Vào cuối ngày, mọi thứ đều ổn. Nhờ có mạng xã hội, cửa hàng đã có thêm nhiều khách hàng mới mặc dù không ai trong số họ có giấy phép vào đó.

Vào tối Chủ Nhật, cảnh sát Concord đã phản hồi rằng các biển báo được dựng lên bởi chủ sở hữu bất động sản, họ nói rằng, không muốn cuộc tụ tập diễn ra. Muniz phản đối điều đó, nói rằng chủ sở hữu không có vấn đề gì với cuộc tụ tập cho đến khi cảnh sát tiếp cận.

Ny (Theo CBS News)