Biển báo giả ở trung tâm San Francisco chế giễu luật trộm cắp của Calif

0
644
Biển báo giả được cho là xuât hiện trước cửa tiệm LV ở San Francisco

SAN FRANCISCO ( KRON ) — Một biển báo đã được dựng lên cách đây vài ngày bên ngoài cửa hàng Louis Vuitton ở trung tâm thành phố San Francisco. Những bức ảnh về biển báo bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội và kể từ đó đã trở nên lan truyền — một bài đăng của X có hơn 7,7 triệu lượt xem.

Biển báo có nội dung “hàng hóa bị đánh cắp phải dưới 950 đô la” có vẻ như chế giễu luật trộm cắp bán lẻ ở California. Ở tiểu bang này, trộm cắp bán lẻ chỉ bị truy tố là trọng tội nếu giá trị của hàng hóa bị đánh cắp vượt quá 950 đô la. Trộm cắp bán lẻ có giá trị dưới 950 đô la sẽ bị buộc tội là tội nhẹ.

Người phát ngôn của Sở Công chính San Francisco nói rằng biển báo không phải do thành phố dựng lên. Người phát ngôn này nói thêm rằng một nhân viên thành phố đã được cử đến vào Chủ Nhật để kiểm tra biển báo.

Tuy nhiên, khi công nhân đến nơi thì không thấy biển báo nào cả.

Cảnh sát và đội cứu hộ đỗ xe bên ngoài cửa hàng Louis Vuitton ở San Francisco vào ngày 21 tháng 11 năm 2021, sau khi những kẻ cướp bóc lục soát các doanh nghiệp. (Danielle Echeverria/San Francisco Chronicle qua AP, File)

SFDPW không xác nhận liệu biển báo có thực sự được đăng hay không. Có khả năng là bức ảnh biển báo đã được chỉnh sửa bằng photoshop hoặc tạo ra bằng AI.

Một bức ảnh khác của cùng một biển hiệu cũng được nhìn thấy bên ngoài cửa hàng Dior gần đó, nơi đã bị đập phá và cướp vào mùa thu năm ngoái . Khoảng 150.000 đô la giá trị các mặt hàng đã bị lấy khỏi cửa hàng thiết kế xa xỉ này.

Vụ trộm cửa hàng Dior là một trong nhiều vụ trộm cắp bán lẻ đã xảy ra ở khu vực Union Square trong nhiều năm qua. Năm 2021, cửa hàng Louis Vuitton đã bị trộm đột nhập và cướp bóc.

Ny (Theo KRON)