Chủ phòng gym giả chết, mạo danh chồng lừa bảo hiểm gần $500K

0
748
Karen Salkilld, 42 tuổi, đã bị bắt vào tháng 3 sau khi nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm dưới tên của bạn đời, nói dối rằng cô đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi ở Broome. WAFL

Một chủ phòng tập gym người Úc đã giả chết để lừa khoản tiền bảo hiểm gần 500.000 đô la trong một kế hoạch tinh vi khi cô đóng giả làm chồng của chính mình để nhận tiền.

Người ta tin rằng cô ấy đang điều hành một phòng tập F45 ở Perth, Úc. Cô có hai người con.

Karen Salkilld, 42 tuổi, đã bị bắt vào tháng 3 sau khi nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm dưới tên của chồng, nói dối rằng cô đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi ở Broome.

Khiếu nại bao gồm một loạt các tài liệu giả mạo, chẳng hạn như giấy chứng tử, thư của đại diện Tòa án giám định y khoa Tây Úc và biên bản điều tra về một cái chết, tất cả đều là giả.

Sau đó, công ty bảo hiểm đã chuyển 477.520,26 đô la vào một tài khoản ngân hàng mà Salkilld đã lập dưới tên chồng của mình.

Không có bằng chứng nào cho thấy chồng của cô có liên quan đến tội ác này.

Âm mưu bắt đầu bị bại lộ khi ngân hàng của huấn luyện viên thể dục phát hiện và sau đó đóng băng tài khoản đáng ngờ.

Trong nỗ lực tuyệt vọng để tiếp cận số tiền, Salkilld đã đến Đồn cảnh sát Palmyra với một số loại giấy tờ tùy thân đã được một cảnh sát chứng nhận trong nỗ lực không thành công nhằm mở khóa tài khoản.

Khi được phóng viên Nine News tiếp cận tại một bãi đậu xe ở Perth, cô được hỏi: “Tại sao cô lại giả chết?”. Cô ta giật mình, sau đó trả lời: “Cái quái gì thế? Các người là ai? Tôi không nói chuyện với các người.”

Phóng viên tiếp tục: “Cô nghĩ mình có thể thoát tội bằng cách nào? Cô bị buộc tội gian lận nghiêm trọng.”

Cô Salkilld sau đó đáp lại: “Đây có phải là trò đùa không?”.

“Đây có phải là trò đùa không?”. Salkilld nói khi một phóng viên hỏi cô nghĩ mình sẽ thoát tội bằng cách nào với lời cáo buộc sai sự thật này.

Salkilld là cựu trợ lý huấn luyện viên của East Fremantle Sharks và là bà mẹ hai con đã bị buộc tội lừa đảo và cố ý lừa đảo bằng cách sử dụng bất kỳ hồ sơ nào không đúng sự thật và có thể phải đối mặt với mức án lên tới bảy năm tù.

Cô đã nhận tội và phiên tòa tuyên án tại Tòa án Quận dự kiến ​​diễn ra vào tháng tới.

Trong một vụ án lừa gạt tương tự khác, Tara Michelle Enoka , một bà mẹ bốn con đã bị buộc tội lừa đảo hơn 25.000 đô la bằng cách khai man rằng bà đang chiến đấu với bệnh ung thư vú. Enoka đã bị buộc tội gian lận vào đầu tháng này sau khi một GoFundMe được thành lập để giúp bà chiến đấu với căn bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Theo cảnh sát, hơn 500 người từ 16 quốc gia đã quyên góp tổng cộng hơn 37.000 đô la, phần lớn trong số đó Enoka đã chuyển vào tài khoản ngân hàng cá nhân của cô. Cô cũng đã tạo một video trên một trang web riêng để hỗ trợ quảng bá hoạt động gây quỹ với hashtag #StandwithTara.

Ny (Theo New York Post)