Đặt bom cơ sở thương mại San Jose, nghi can bị bắt

0
514
Felix Arnaz. Image courtesy of the San Jose Police Department

( KRON ) – Người đàn ông bị tình nghi đặt bom phía sau một cơ sở kinh doanh ở San Jose đã bị bắt giữ, theo Sở Cảnh sát San Jose.  

Vào lúc 10:06 sáng thứ Tư, một nghi phạm đã liên lạc với cảnh sát San Jose để thông báo rằng hắn ta đã đặt một thiết bị nổ tự chế hoặc bom sau một doanh nghiệp tại Khu 1300 tại đường Ridder Park Drive. Các cảnh sát phản ứng đã tìm thấy một “thiết bị khả nghi” có vẻ là một quả bom. 

Theo SJPD, các doanh nghiệp gần đó đã được sơ tán như một biện pháp phòng ngừa.

Đội rà phá bom đặc nhiệm SJPD và Đơn vị thiết bị và nhóm ứng phó khẩn cấp di động (MERGE) xác định vật phẩm này là một quả bom “chưa hoàn thiện nhưng khả thi”. Sau cuộc điều tra của Đội rà phá bom, thiết bị được tuyên bố là an toàn. Các sĩ quan không thể tìm thấy bất kỳ thiết bị nào khác. 

Nghi phạm được xác định là Felix Arnaz, cư dân San Jose 56 tuổi. Các sĩ quan MERGE đã tìm thấy Arnaz trong xe của anh ta gần Ruby Avenue và Aborn Road. Theo cảnh sát, không có thiết bị bổ sung nào được tìm thấy trong quá trình bắt giữ anh ta.

Arnaz đã bị bắt và giam giữ tại Nhà tù Quận Santa Clara vì nhiều tội danh liên quan đến việc tàng trữ thiết bị gây hủy diệt.

Bất kỳ ai có thông tin liên quan đến vụ án này hoặc bất kỳ vụ án tương tự nào được yêu cầu liên hệ với Thám tử Madera theo số 408-277-4161 hoặc email 4857@sanjoseca.gov. Để giữ bí mật, người gọi có thể liên hệ với Chương trình Phòng chống Tội phạm Thung lũng Silicon theo số (408) 947-STOP.

Ny (Theo KRON)