Bắt hung thủ bắn 2 người khiến xe đâm vào nhà dân ở San Jose bốc cháy

0
833

SAN JOSE, California – Một khu phố yên tĩnh trên khu Liska Lane gần Trung tâm Y tế Kaiser Permanente San Jose đã trở nên hỗn loạn vào lúc gần 5 giờ sáng ngày lễ July 4 khi cảnh sát San Jose cho biết một người đàn ông lái xe đã bị bắn chết.

Vào ngày 4 tháng 7 năm 2024, vào khoảng 4:49 sáng, Cảnh sát tuần tra của Sở cảnh sát San José đã phản hồi đến khu vực 5900 của Liska Lane để giải quyết nhiều báo cáo về một vụ nổ súng và va chạm xe cộ. Khi đến nơi, Cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe đâm vào gara của một khu dân cư và bốc cháy. Một nạn nhân nam trưởng thành được phát hiện đang ngồi ở ghế lái của chiếc xe. Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy và đưa tài xế ra khỏi xe. Tài xế dường như bị ít nhất một vết thương do súng bắn. Mặc dù các Cảnh sát và nhân viên y tế đã nỗ lực cứu sống, nạn nhân đã tử vong do vết thương và được tuyên bố là đã tử vong tại hiện trường.

Trên ghế hành khách bên cạnh, cảnh sát cũng phát hiện một phụ nữ trưởng thành, bị ít nhất một vết thương do súng bắn. Nạn nhân nữ đã được đưa đến bệnh viện địa phương và sau đó xác định vết thương của cô không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm đã bỏ trốn trước khi cảnh sát đến.

Những nhân chứng quá sợ hãi không dám tiết lộ danh tính đã vô cùng bàng hoàng. “Tôi chỉ nghe thấy tiếng ‘bùm, bùm’, tôi đứng dậy và nhìn ra cửa sổ thì nghe thấy tiếng phụ nữ la hét, rồi lại nghe thấy tiếng ‘bùm, bùm’ nữa, rồi lại nghe thấy tiếng [lốp xe rít lên] bùm.”

Các nhân chứng cho biết một chiếc Volvo màu trắng không có biển số đã lao ra khỏi bãi đậu xe của một căn hộ từ bên kia đường trước khi đâm thẳng vào gara của một ngôi nhà sau đó bốc cháy.

Một nhân chứng gọi 911 kể, “Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và chạy ra ngoài, thì nghe thấy tiếng một người phụ nữ la hét.”

Đội cứu hộ đã kéo người đàn ông ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy, nhưng bất chấp mọi nỗ lực, họ vẫn không thể cứu sống anh ta.

Tuy nhiên anh ta đã chết tại hiện trường.

“Thật kinh hoàng, đáng sợ, quá gần nhà tôi”, một nhân chứng giấu tên cho biết.

Gia đình sống trong ngôi nhà hai tầng mà chiếc xe tông vào hiện đã bị hư hại, hàng xóm cho biết trong nhà có chín đứa trẻ, chúng đã thoát nạn mà không có bất cứ tổn thương gì khi lính cứu hỏa kiểm soát được đám cháy.

“Có quá nhiều trẻ em khiến bất kỳ ai chứng kiến ​​cũng đều cảm thấy sợ hãi”, một nhân chứng cho biết.

Những người hàng xóm cho biết cảnh sát đã đến nơi chỉ vài phút sau vụ nổ súng và họ được yêu cầu sơ tán để đề phòng đám cháy lan rộng.

“Thật kinh hoàng”, một nhân chứng nhớ lại khi nhìn thấy nhiều vỏ đạn bên ngoài căn hộ nơi chiếc xe cất cánh. “Giống như, ở trong một khu dân cư như thế và nổ súng, điều đó không ổn chút nào”, một người hàng xóm nói. “Tôi hy vọng rằng bất kể chúng là ai, chúng sẽ bị bắt và bị bỏ tù”.

Theo cảnh sát San Jose , nghi phạm đã trốn thoát trước khi cảnh sát đến. Các thám tử vẫn đang ghép nối lại những thông tin dẫn đến vụ nổ súng.

Văn phòng giám định y khoa Quận Santa Clara vẫn đang liên lạc với gia đình nạn nhân vào ngày hôm sau trước khi công bố tên của nạn nhân.

Đây là vụ giết người thứ 18 ở San Jose trong năm nay.

Người phụ nữ bị bắn ít nhất một phát, kỳ vọng cô ấy có thể sẽ sống sót.

Update: Đội điều tra giết người của SJPD đã phản ứng tại hiện trường và bắt đầu một cuộc điều tra toàn diện và kỹ lưỡng về vụ việc. Các thám tử đã xác định nghi phạm là Pierre Franco Plascensia và đã có lệnh bắt giữ hắn ta.

Pierre Franco Plascensia. @SỞ CẢNH SÁT SAN JOSE

Vào ngày 9 tháng 7 năm 2024, các sĩ quan từ Đơn vị phản ứng bí mật của SJPD đã bắt giữ nghi phạm Plascensia tại thành phố San José và giam giữ hắn ta tại Nhà tù chính của Quận Santa Clara vì tội giết người. Động cơ và các tình tiết xung quanh sự việc vẫn đang được điều tra.

Cảnh sát vẫn đang điều tra các tình tiết và động cơ xung quanh vụ việc. Đây là vụ giết người thứ 18 của San Jose trong năm 2024.

Bất kỳ ai có thông tin được yêu cầu liên hệ với Trung sĩ thám tử Martinez số 3934 và Thám tử Jize số 4324 của Đơn vị điều tra giết người thuộc Sở cảnh sát San José qua email: 3934@sanjoseca.gov và/hoặc 4324@sanjoseca.gov theo số 408-277-5283.

Gửi thông tin về tội phạm và giữ ẩn danh bằng cách sử dụng  ứng dụng di động P3TIPS  , gọi đến đường dây nóng theo số (408) 947-STOP hoặc trên  www.siliconvalleycrimestoppers.org . Nếu thông tin bạn gửi dẫn đến việc bắt giữ, bạn đủ điều kiện nhận phần thưởng bằng tiền mặt từ Chương trình Phòng chống Tội phạm Thung lũng Silicon.

Ny (Theo KTVU)