Messi lập công, Argentina giành vé vào chung kết Copa America 2024

0
1281

Lionel Messi tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada vào chiều 9/7(giờ Cali) cùng tấm vé vào chơi trận chung kết Copa America 2024. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi tại giải đấu năm nay.

So với trận đấu ở vòng bảng, chiến thắng của Argentina diễn ra dễ dàng hơn. Trên thực tế, Canada ngoài quyết tâm, họ không thể hiện được chất lượng chuyên môn ở tầm vóc có thể cạnh tranh với đội đương kim vô địch. 

Argentina dưới sự dẫn dắt của Lionel Messi vẫn nhập cuộc khá thận trọng, không vội vàng. Điều đó khiến những phút đầu trận đấu diễn ra chặt chẽ, Canada là đội chơi lấn lướt hơn với vài tình huống gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Emiliano Martínez.

Phút thứ 8, Canada có pha phản công khá nguy hiểm khi tiền đạo Jacob Shaffelburg thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút rất mạnh nhưng lại thiếu chính xác.

Phút 22, Từ đường chuyền dài của De Paul ở khu vực giữa sân, Alvarez tốc độ thoát xuống vượt qua một hậu vệ Canada rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Maxime Crépeau, đưa Argentina vượt lên dẫn trước ghi bàn mở tỷ số. Một bàn thắng cho thấy phẩm chất tuyệt vời của Alvarez, một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện tại.

Alvarez (9) mở tỉ số trận đấu giữa Argentina và Canada

Có bàn thắng dẫn trước, Argentina đá khá thoải mái. Canada tấn công vô cùng bế tắc khi tuyến đầu không có tiếng nói chung, họ thường để mất bóng từ cách xa vòng cấm địa của Argentina, sau giờ nghỉ Canada vẫn không có dấu hiệu khởi sắc.

Phút 44, Messi có khoảng trống và ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ Canada, nhưng cú sút sau đó của anh đã đi không chính xác. Sau đó Messi có thêm vài pha dứt điểm nhưng đều không chính xác.

Nhưng cuối cùng nỗ lực của Messi đã được đền đáp ở phút 51, Enzo sút bóng từ đầu vòng cấm địa, bóng đi qua trước mặt và Messi tung cú sút cận thành đánh bại thủ môn Maxime Crepeau, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina. Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi ở giải lần này.

Hai bàn thắng giúp Argentina yên tâm có chiến thắng, họ tiếp tục khống chế trận đấu. Phải tới những phút gần cuối cùng, Canada đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng các pha dứt điểm của họ quá hiền hoặc thủ môn Emiliano Martínez quá hay nên tỉ số 2-0 được giữ nguyên hết trận đấu. Chiến thắng này giúp Argentina giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ghi bàn:

Argentina: Alvarez (22′), Messi (51′)

Nguồn tổng hợp