Gavin Newsom thông báo sẽ tăng cường triển khai cảnh sát tuần tra ở Oakland

0
361
(Ảnh: Tuần tra đường bộ California)

( KRON ) — Thống đốc California Gavin Newsom đã công bố vào thứ năm rằng ông sẽ tăng cường triển khai lực lượng thực thi pháp luật của tiểu bang đến Oakland. Sự gia tăng này diễn ra sau đợt triển khai của Cảnh sát tuần tra đường bộ California đến Oakland vào đầu năm nay, dẫn đến việc thu hồi được hơn 1.100 chiếc xe bị đánh cắp.

Kể từ tháng 2, việc triển khai CHP của Newsom đến Oakland cũng đã dẫn đến việc tịch thu 55 khẩu súng liên quan đến tội phạm và bắt giữ 562 nghi phạm. Là một phần của hoạt động CHP mở rộng, Newsom cho biết ông sẽ tăng gấp bốn lần số ca làm việc của các cảnh sát tại Oakland và tăng cường các hoạt động đột xuất trong bốn tháng tới.

“Mặc dù chúng tôi được khuyến khích bởi một số xu hướng tích cực, nhưng tình trạng vô luật pháp mà chúng tôi đang chứng kiến ​​trên đường phố Oakland là không thể chấp nhận được”, Thống đốc Newsom cho biết. “Dựa trên mối quan hệ đối tác với lực lượng thực thi pháp luật địa phương, tôi đang triển khai một đợt tăng cường mới các cảnh sát CHP để giúp cung cấp cho người dân Oakland và East Bay sự an toàn và an ninh mà họ xứng đáng được hưởng”.

Theo thống đốc, các hoạt động tăng cường, dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Hai, sẽ nhắm vào tội phạm có tổ chức, trò hề, cướp xe và các tội phạm khác. Newsom cho biết CHP sẽ chuyển một số vụ án phức tạp của Văn phòng Tổng chưởng lý để truy tố.

Ny (Theo KRON)