Công ty solar Quận Marin làm ngập lụt nhà của khách hàng

0
624
Livable home: ảnh chụp màn hình từ video được gửi từ gia đình Szabos.

( KRON ) — Một vụ kiện đã được đệ trình chống lại Sunrun Solar, một công ty lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời có trụ sở tại Quận Marin tự mô tả mình là “Công ty năng lượng mặt trời số 1 tại California”.

Theo đơn kiện, công nhân tại công ty solar bị cáo buộc đã làm ngập lụt nhà của một cặp vợ chồng mới mang thai. Họ tuyên bố ngôi nhà “có thể ở được” và chỉ “trả lại một phần” cho cặp đôi này với số tiền ước tính khoảng 100.000 đô la để sửa chữa thêm.

Hai vợ chồng ở Quận Marin đã cáo buộc công ty solar gian lận, vi phạm hợp đồng, sơ suất, hành vi kinh doanh gain dối và cố ý gây ra đau khổ về mặt tinh thần, cùng nhiều cáo buộc khác.

Maxwell Szabo và vợ Belen Szabo, đang những tháng đầu của thai kỳ, ở Quận Marin vào thời điểm xảy ra trận lũ lụt đã đệ đơn kiện Sunrun. Hai người này đã chuyển đến ngôi nhà mới của họ vào tháng 5 năm 2023, ba tháng trước khi thuê công ty lắp đặt năng lượng mặt trời.

Theo đơn khiếu nại, công nhân Sunrun đã “vô tình làm hỏng” đường ống phun nước chữa cháy vào tháng 7 năm 2023, gây ra “thiệt hại nghiêm trọng” cho ngôi nhà của cặp đôi này. Cặp đôi này cáo buộc rằng lũ lụt và thiệt hại do nước gây ra đã xảy ra ở “phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ và tủ quần áo ở tầng dưới”, với “nỗ lực sửa chữa của bị đơn đã gây ra thiệt hại lớn”. Đơn khiếu nại cũng cáo buộc rằng đồ nội thất mới mua cho ngôi nhà bị hư hỏng.

“Ngôi nhà đáng sống”: ảnh chụp màn hình từ video được gửi từ gia đình Szabos.

Theo đơn khiếu nại, do ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng và lo ngại về sức khỏe khi đang trong thời gian đầu của thai kỳ, gia đình Szabo “buộc phải rời khỏi nhà trong thời gian sửa chữa”.

“Bị buộc phải rời khỏi ngôi nhà mà chúng tôi vừa mới chuyển đến thật là đau đớn,” Belén Szabo cho biết, “Trở về nhà khi biết rằng chúng tôi sẽ phải rời đi một lần nữa để sửa chữa hoàn tất đúng cách – và lần này là với một đứa trẻ sơ sinh – cũng đau đớn không kém. Chúng tôi muốn tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng chúng tôi không thể. Thay vì chịu trách nhiệm, công ty này lại chỉ trích các nhà thầu và công ty bảo hiểm của mình. Thật thảm hại.”

Theo đơn khiếu nại lên Hội đồng cấp phép nhà thầu của tiểu bang do cặp đôi này đệ trình, Sunrun thừa nhận thiệt hại gây ra cho cặp đôi này và được cho là đã nói với họ rằng “Đó là lỗi của chúng tôi” và “xác nhận nhiều lần” rằng công ty sẽ trả tiền để khôi phục lại ngôi nhà và hoàn trả cho cặp đôi này “chi phí chỗ ở, thức ăn, đi lại trong thời gian cặp đôi này bị buộc phải rời khỏi nhà”, đơn khiếu nại viết.

Bất chấp nhiều xác nhận bằng văn bản, đơn khiếu nại cáo buộc rằng, “Đây là hành vi cố ý trình bày sai sự thật”. Không có mốc thời gian nào được đưa ra để sửa chữa và Sunrun chỉ đề nghị trả “một phần nhỏ chi phí cá nhân của [Szobo]” với tổng chi phí sửa chữa ước tính khoảng 100.000 đô la.

Ny (Theo KRON)