Viên chức y tế California nhắc nhở phụ huynh các loại vắc-xin được yêu cầu cho học sinh

0
421
(Photo by CFOTO / Future Publishing via Getty Images)

(KRON) — Trước khi năm học mới bắt đầu, Sở Y tế Công cộng California đang kêu gọi các bậc phụ huynh đưa con em mình đi tiêm vắc-xin bắt buộc.

Vắc-xin phòng COVID-19 không bắt buộc ở các trường công. Nhưng luật của California yêu cầu học sinh phải tiêm các loại vắc-xin khác để có thể theo học tại các trường tiểu học công lập và tư thục, trường trung học và các trung tâm chăm sóc trẻ em được cấp phép.

Các trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em được cấp phép phải thực hiện các yêu cầu tiêm chủng theo độ tuổi, lưu giữ hồ sơ tiêm chủng của tất cả trẻ em theo học và báo cáo tình trạng tiêm chủng của trẻ em cho CDPH.

Tiến sĩ Tomas Aragon, Giám đốc CDPH và Cán bộ Y tế Công cộng Tiểu bang cho biết: “Các yêu cầu về tiêm chủng tại trường học và các loại vắc-xin được khuyến nghị giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ em, thanh thiếu niên và cộng đồng của chúng ta”. “Hãy trao đổi với bác sĩ về việc tiêm chủng cho con bạn. Và nếu con bạn cần được tiêm chủng, hãy lên lịch hẹn sớm”.

Trang web ShotsforSchool của CDPH bao gồm thông tin về luật tiêm chủng và các loại vắc-xin bắt buộc đối với học sinh tại California. 

Học sinh vào mẫu giáo phải tiêm các loại vắc-xin sau:

  • Bạch hầu, uốn ván và ho gà (DTaP, DTP, Tdap hoặc Td)
  • Bại liệt (IPV hoặc OPV)
  • Bệnh viêm gan B
  • Bệnh thủy đậu (varicella)

Học sinh vào lớp 7 phải có:

  • Uốn ván, Bạch hầu, Ho gà (Tdap)
  • Bệnh thủy đậu (varicella)

Ny (Theo KRON)