Trump tuyên bố nhận thách thức so sánh hồ sơ với Harris 

0
901

(CaliToday) – Cựu Tổng thống Donald Trump vào thứ Tư quay trở lại Pennsylvania lần đầu tiên từ khi bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở ngoại ô Pittsburgh vào đầu tháng, chỉ trích Phó Tổng thống Harris “giả tạo,” và chấp nhận thách thức của đối thủ so sánh hồ sơ hai bên.
“Kamala bây giờ đang biến đổi hoàn toàn về nhân cách,” Trump nói với đám đông ở Harrisburg. “Đột nhiên bà ta trở thành Margaret Thatcher mới. Margaret Thatcher vĩ đại. Không, tôi không nghĩ vậy. Nhưng quý vị sẽ thấy được điều đó.”
Harris trong các cuộc vận động tranh cử vào tuần qua tuyên bố sẽ vô cùng “vui” được so sánh hồ sơ của mình với Trump. Cựu tổng thống vào thứ Tư đáp trả, “Được rồi, Kamala, được thôi. Đồng ý thách thức. Chúng ta hãy so sánh hồ sơ, từng điểm một.”
Trump nhấn mạnh những quan điểm cấp tiến trước đây của Harris đối với lệnh cấm khoan dầu bằng thuỷ lực, chương trình mua lại súng, ngân quỹ cảnh sát, và bảo hiểm y tế tư nhân. Ông cũng chỉ trích đối thủ về làn sóng di dân gia tăng ở biên giới phía Nam – vấn đề được chiến dịch tranh cử của Trump đặc biệt tập trung trong những ngày gần đây.
“Bất kể Kamala Harris tìm cách thay đổi hình ảnh của mình như thế nào, bà ta cũng không thể thay đổi được sự thật là ứng cử viên cấp tiến cực đoan nhất trong lịch sử quốc gia chúng ta,” Trump nói, gọi Harris là “ứng cử viên bù nhìn cánh tả cấp tiến, giả tạo, giả tạo.”
Trong khoảng một tuần kể từ khi Harris trở thành ứng cử viên Dân chủ, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống đã có những bước đi nhằm giữ bà khỏi những quan điểm khi tranh cử tổng thống Dân chủ vòng sơ bộ vào năm 2020.
Harris bây giờ không còn ủng hộ cấm khai thác dầu bằng thuỷ lực, cũng không ủng hộ việc mở rộng Tối cao Pháp viện, hay quay lưng lại với Medicare for All, …
Harris cũng ủng hộ chính phủ Biden tăng cường ngân quỹ cho biên giới, thay đổi lập trường cải tổ Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế (ICE), hay cắt ngân quỹ dành cho cảnh sát.
Cựu Tổng thống vào thứ Tư gây sóng gió khi nhạo báng sắc tộc của Phó Tổng thống tại cuộc phỏng vấn được truyền trực tiếp tại Hội nghị Hiệp hội Ký giả gốc Phi Quốc gia NABJ diễn ra tại Chicago. Trump cho rằng, bà Harris là người gốc Ấn, nhưng “lại biến thành Da Đen” trong những năm gần đây.

Ký giả Rachel Scott của ABC News chất vấn ông Trump về những ý kiến của các nhà lập pháp Cộng hoà khác rằng Harris chẳng qua nhờ DEI – đa dạng, công bằng, và hoà hợp – mới được đưa lên đầu tấm vé tranh cử của Dân chủ vì sắc tộc và giới tính.
“Tôi đã biết gián tiếp bà ta từ lâu, không trực tiếp lắm,” Trump nói. “Bà ta luôn luôn có dòng giống là người Ấn Độ, và bà ta chỉ quảng bá gốc Ấn Độ. Tôi không biết bà ta là người da Đen cho đến một vài năm trước, khi bà ta chuyển sang da Đen. Và bây giờ bà ta muốn được biết đến là người da Đen,” Trump nói.
“Vì vậy tôi không biết, bà ta là Ấn Độ hay Da Đen?” Trump nói tiếp.
Hương Giang