Dùng fentanyl quá liều, bé sơ sinh tử vong, bà mẹ ở Santa Cruz bị bắt

0
323

Một người mẹ ở Quận Santa Cruz đang phải đối mặt với cáo buộc bỏ bê trẻ em sau khi đứa con 18 tháng tuổi của cô tử vong do nghi ngờ dùng thuốc fentanyl quá liều.

Vào ngày 28 tháng 7, Sở Cảnh sát Santa Cruz đã phản hồi Bệnh viện Dignity Health Dominican về báo cáo về một đứa trẻ sơ sinh đã tử vong được mẹ của bé, Korisa Woll, 38 tuổi, đưa đến, theo thông cáo báo chí .

Khi các cảnh sát đến bệnh viện, họ gặp Woll và quan sát đứa trẻ sơ sinh đã tử vong.

Các điều tra viên của sở đã ngay lập tức được gọi đến và biết rằng đứa trẻ đã qua đời khi được Woll chăm sóc tại nhà riêng của họ ở thành phố Santa Cruz.

Nhân viên điều tra của quận đã tiếp quản đứa trẻ đã chết và kết quả khám nghiệm tử thi hoàn chỉnh đang chờ xử lý. Nhưng theo văn phòng luật sư quận, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy “có khả năng dương tính” với cocaine và fentanyl trong hệ thống của cô bé. Nguyên nhân tử vong chính thức vẫn chưa được hoàn tất.

Woll sau đó đã bị giam giữ tại Nhà tù Quận Santa Cruz với hai tội danh gây nguy hiểm cho trẻ em, một tội danh có mức tăng nặng là gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em dưới 5 tuổi, cộng với một tội nhẹ khác là tiêu hủy bằng chứng, tờ Mercury News đưa tin.

Văn phòng Biện lý Quận Santa Cruz không trả lời yêu cầu bình luận của The Times trước khi xuất bản.

Văn phòng luật sư quận nói với tờ Mercury News rằng em bé, được họ gọi là “Zhorriah Doe”, được phát hiện đã chết vào Chủ Nhật trên giường cùng với người anh trai 4 tuổi đang ngủ.

Thanh tra cảnh sát Santa Cruz Robert Caposio cho biết Woll đã đưa đứa con của mình “đến một khu vực ma túy nổi tiếng và sinh sống ở đó”. Tờ Mercury News đưa tin, việc Woll bị cáo buộc bỏ bê đứa con của mình “đã trực tiếp dẫn đến cái chết của cô bé”.

Mercury News đưa tin rằng Knoll, các con của cô và cha của đứa bé gần đây đã vô gia cư cho đến khi người cha qua đời vì dùng thuốc quá liều fentanyl vào tháng 4. Sau đó, Woll đã đưa các con đến sống với cha mẹ cô ở Scotts Valley cho đến ngày 16 tháng 7. Tình hình sống của Woll sau ngày tháng 7 vẫn chưa được biết.

Cuộc điều tra của văn phòng luật sư quận vẫn đang được tiến hành và phiên tòa sơ thẩm xét xử Woll tại Tòa án cấp cao Quận Santa Cruz đã bị hoãn lại cho đến ngày 7 tháng 8.

Ny (Theo LA Times)