Cảnh sát Mexico bị phát hiện là hung thủ giết người bị truy nã 20 năm ở Ohio

0
332

CINCINNATI, Ohio ( WJW ) – Một người đàn ông từng là một trong những kẻ chạy trốn “lệnh truy nã gắt gao nhất” của Ohio trong gần 20 năm đã bị giam giữ.

Antonio Riano bị truy nã vì tội bắn chết Benjamin Becarra, 25 tuổi, ở Quận Butler, Ohio , vào năm 2004.

Vào ngày 1 tháng 8, Cảnh sát liên bang Hoa Kỳ đã bắt giữ Riano tại quê nhà Zapotitlan Palmas, tiểu bang Oaxaca, Mexico, nơi hắn ta đang làm việc với tư cách là một cảnh sát, theo thông cáo báo chí .

“Khi Riano bị bắt ở Mexico, hắn ta được phát hiện đang làm cảnh sát địa phương”, cơ quan này cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm. 

Riano đã lần đầu tiên ra hầu tòa ở Ohio vào thứ Hai, nơi hắn ta bị ra lệnh giam giữ mà không được tại ngoại.

Antonio Riano, hiện 72 tuổi, được biết đến là “The Devil”, một tên tội phạm chạy trốn của Hoa Kỳ từng xuất hiện trong chương trình “America’s Most Wanted” năm 2005.

Cảnh sát cho biết Riano đã bắn Benjamin Becarra, 25 tuổi, vào mặt dẫn đến chết người sau một cuộc cãi vã bên trong và bên ngoài quán bar Round House ở Hamilton, Ohio vào chiều ngày 19 tháng 12 năm 2004. “Loại bắt giữ này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hợp tác và sự thẩm định cần thiết của cả các điều tra viên của Văn phòng Công tố, Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ”, Michael T. Gmoser, công tố viên Quận Butler cho biết trong một thông cáo báo chí. Riano nằm trong danh sách những kẻ chạy trốn bị truy nã gắt gao nhất của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Butler kể từ năm 2004

Cảnh sát cho biết khẩu súng được sử dụng trong vụ giết người được tìm thấy trong phòng tắm của Riano. Sau đó, hắn ta đã trốn khỏi Hoa Kỳ, được cho là để tránh bị truy tố.

Paul Newton, điều tra viên trưởng của Văn phòng Công tố Quận Butler, cho biết Cảnh sát liên bang Hoa Kỳ ban đầu đã cố gắng bắt giữ Riano bằng lệnh vào năm 2006, nhưng hắn đã chạy thoát, và không thể tìm thấy hắn sau đó – mặc dù Newton nói rằng Riano đang ở ngay cuối phố tại nhà một người bạn khi sự việc xảy ra.

Vụ án bị đình trệ cho đến tháng 1 năm nay khi văn phòng của ông nhận được đơn xin cấp lại lệnh tạm thời, lúc đó nhóm của Newton đã sử dụng Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác để truy tìm Riano và cuối cùng bảo đảm bắt giữ hắn ta.

Newton cho biết Riano vẫn còn vợ và ba đứa con sống ở Hamilton, nơi hắn đã bỏ rơi họ cách đây 20 năm. 

Sau khi bị bắt, Riano bị đưa bằng máy bay từ Thành phố Mexico đến Cincinnati, sau đó bị đưa đến Nhà tù Quận Butler.

Riano bị buộc tội hai tội giết người và một tội tấn công nghiêm trọng. Hắn ta đã bị đưa ra xét xử vào thứ Hai và đang bị giam giữ mà không được tại ngoại. 

Văn phòng Công tố Quận Butler đã hợp tác với Cơ quan Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ và Văn phòng Các vấn đề Quốc tế của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để làm việc với các đối tác thực thi pháp luật tại Mexico nhằm bảo đảm việc bắt giữ và dẫn độ Riano.

Riano sẽ phải ra tòa trở lại vào cuối tháng này.

Theo hồ sơ của Nhà tù Quận Butler, Riano đang bị giam giữ với hai tội danh giết người và một tội danh tấn công nghiêm trọng.

Ny (Theo KRON & NBC News)