Xe buýt ở Alameda và Contra Costa bắt đầu gắn Camera AI để phạt đậu xe trái phép

0
319

QUẬN ALAMEDA, California ( KRON ) — Bắt đầu từ thứ Tư, hàng chục xe buýt AC Transit ở các quận Alameda và Contra Costa sẽ được trang bị camera gắn trên kính chắn gió sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận dạng những phương tiện đậu xe trái phép trên làn đường dành cho xe buýt.

Các camera hỗ trợ AI có thể xác định các phương tiện đỗ trên đường, chụp biển số, đóng dấu thời gian vào ảnh và quay video 10 giây. Cuối cùng, một biên bản phạt sẽ được gửi đến chủ sở hữu phương tiện.

Những người vi phạm từ bây giờ đến ngày 7 tháng 10 sẽ chỉ nhận được cảnh cáo. Sau đó, vé phạt có thể lên tới 110 đô la.

Ảnh và video về hành vi vi phạm sẽ bị hủy trong vòng 60 ngày kể từ ngày giải quyết, còn video về hành vi không vi phạm sẽ bị xóa trong vòng 15 ngày.

Các camera mới sẽ được lắp đặt trên 100 xe buýt trên khắp các tuyến Alameda-Contra Costa Transit District. Các camera đã được thử nghiệm từ tháng 6 và đã ghi lại được 787 vụ vi phạm, các quan chức cho biết. Con số đó cao hơn đáng kể so với hệ thống cũ, chỉ ghi lại được 22 vụ.

Theo bản ghi nhớ tháng 6 năm 2023, AC Transit không trả tiền để lắp đặt camera. Thay vào đó, công ty camera công nghệ sẽ nhận được một phần doanh thu phạt hàng tháng lên tới 2.500 đô la cho mỗi xe buýt trong thời hạn ba năm.

Số liệu thống kê từ năm 2022 cho thấy loại camera này có thể tạo ra khoảng 10 vé phạt mỗi ngày cho mỗi xe buýt.

Ny (Theo KRON)