Dolce & Gabbana ra mắt nước hoa dành cho chó, bác sĩ thú y phản đối

0
290
Dolce & Gabbana now has its sights on making actual dogs that bit more stylish.

ROME (AP) — Thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana vừa cho ra mắt một loại nước hoa không cồn dành cho chó có tên ‘Fefé’ để vinh danh  chú chó xù của Domenico Dolce  , nhưng không phải tất cả bác sĩ thú y và chủ vật nuôi đều đồng ý rằng nó an toàn hoặc phù hợp.

Loại nước hoa này có giá 99 euro (108 đô la) cho 100 ml (3,4 ounce) và đã được chứng nhận phù hợp để sử dụng cho động vật. Sản phẩm tuân theo giao thức Mỹ phẩm an toàn cho thú cưng được thiết kế để đảm bảo mức độ an toàn của các sản phẩm mỹ phẩm dành cho động vật tương đương với mức độ an toàn cần thiết cho con người,  Dolce & Gabbana  cho biết.

“Thông qua sự công nhận tuân thủ giao thức này do Bureau Veritas Italia cấp, các công ty tham gia chứng minh sự nhạy bén của họ trong việc tạo ra các sản phẩm đảm bảo an toàn và tôn trọng động vật, theo các tiêu chuẩn đã được thiết lập”, công ty cho biết trong tuyên bố ra mắt loại nước hoa này.

Bureau Veritas Italia  là một công ty đại chúng cung cấp dịch vụ kiểm tra, xác minh phòng thí nghiệm và chứng nhận.

Theo trang web của công ty dành riêng cho ‘Fefé’, trích dẫn các đánh giá về hiệu quả của các bác sĩ thú y và khách hàng, tất cả những người nuôi chó được hỏi ý kiến ​​đều đồng ý rằng mùi hương này “nhẹ nhàng và được thú cưng của họ chấp nhận” và các bác sĩ thú y cũng chấp thuận sản phẩm.

Với mức giá 99 đô la (109 đô la) cho 100 mL (3,4 oz), “Fefé” được đựng trong “chai thủy tinh sơn mài màu xanh lá cây bóng bẩy, được trang trí bằng nắp kim loại màu đỏ rực rỡ và biểu tượng bàn chân mạ vàng 24 carat quý giá”. Khi mua sản phẩm, bạn sẽ được tặng kèm vòng cổ cho chó D&G (có hai kích cỡ), kèm theo thẻ (có thể khắc tùy chọn).

Nhưng không phải tất cả bác sĩ thú y đều đồng ý sử dụng nước hoa cho chó vì chúng có thể ảnh hưởng đến khứu giác của động vật và che giấu mùi hôi có thể là triệu chứng của bệnh.

“Chó nhận biết bản thân bằng mùi, chúng nhận biết con người bằng mùi”, Federico Coccía, một bác sĩ thú y ở Rome, người có bằng tiến sĩ từ Đại học Teramo, cho biết.

“Khi con chó đến, nó nhìn thấy bạn, vẫy đuôi, nhưng trước tiên nó ngửi thấy bạn và sau đó nhận ra bạn vì bạn được cất giữ trong một trong những ‘ngăn kéo mùi’ của nó. Do đó, thế giới mùi hương này không nên thay đổi”, Coccia nói thêm.

Coccia cho biết việc nhận thức được một căn bệnh về da đang diễn ra có thể gây ra vấn đề nếu mùi tự nhiên của chó bị che giấu. “Ví dụ, trong trường hợp viêm da tiết bã nhờn, mùi bằng cách nào đó đã hoàn thiện chẩn đoán của tôi.”

“Mùi hơi thở, mùi ráy tai được ngụy trang bằng nước hoa. Vì vậy, ngay cả với chúng tôi, những bác sĩ thú y, cũng có thể gặp vấn đề”, Coccia nói.

Trong số những người sử dụng nước hoa cho thú cưng nhiệt tình có những người chải lông và chăm sóc lông cho chó.

Aliof Rilova Tano, một người chải lông cho chó tại tiệm chăm sóc chó La Boutique delle Birbe của Morgana Carpentieri ở Rome, cho biết nhìn chung ông ủng hộ việc sử dụng nước hoa cho thú cưng.

“Chúng tôi nuôi chó cùng với chúng tôi, vì vậy, một chú chó nhỏ ở nhà trên ghế dài cạnh chúng tôi với mùi nước hoa luôn khiến chúng tôi thấy dễ chịu”, anh nói.

Khách hàng chải chuốt thường có cảm nhận tương tự, đến nỗi khách hàng Mariarita Ricciardi cho biết cô ấy thích “bất cứ thứ gì liên quan đến mùi hương tự nhiên… và điều đó cũng có thể giúp cải thiện chất lượng tóc”

Tuy nhiên, cũng có những người nuôi thú cưng không bao giờ sử dụng nước hoa cho thú cưng của mình.

Francesca Castelli, một người nuôi chó đang đi dạo ở Villa Borghese tại Rome, cho biết: “Đặc biệt là nước hoa có thương hiệu, dường như đây là một quá trình nhân bản hóa quá mức”.

Ny (Theo AP)