Sự cố an ninh mạng của công ty an ninh gia đình ADT làm lộ thông tin khách hàng

0
388

(NEXSTAR) – Theo hồ sơ đăng ký được công bố hôm thứ Tư, công ty an ninh gia đình ADT tiết lộ rằng một sự cố an ninh mạng gần đây đã làm lộ một số thông tin khách hàng.

ADT cho biết “những kẻ tấn công trái phép đã truy cập trái phép vào một số cơ sở dữ liệu” về thông tin đơn hàng của khách hàng và đánh cắp một số thông tin bao gồm địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ bưu chính.

Công ty cho biết chỉ có “một tỷ lệ nhỏ” trong số khoảng 6 triệu người đăng ký bị ảnh hưởng và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Sau khi liên hệ để biết thêm thông tin vào thứ Năm, người phát ngôn của một cơ quan bên thứ ba đã nói với Nexstar thay mặt cho ADT rằng “Chúng tôi có thể xác nhận rằng không có hệ thống an ninh gia đình nào của khách hàng bị xâm phạm và không có thông tin cá nhân nhạy cảm nào [như] dữ liệu thẻ tín dụng hoặc thông tin ngân hàng bị truy cập”.

Người phát ngôn từ chối trả lời các câu hỏi về cách ADT biết được vụ vi phạm, nhưng đưa ra hướng dẫn chung sau đây cho người đăng ký:

  • Theo dõi tài khoản của bạn để phát hiện hoạt động bất thường
  • Hãy cẩn thận với các email lừa đảo hoặc các yêu cầu không mong muốn về thông tin cá nhân của bạn

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đã thực hiện một số bước để giúp giữ an toàn cho thông tin của họ, bao gồm cả việc kích hoạt ngay lập tức các giao thức an ninh mạng nghiêm ngặt”.

Khách hàng có thắc mắc về sự cố này vui lòng gọi đến số (866) 437-9016.

Ny (Theo KRON)