Hai vợ chồng California buôn lậu trẻ em qua biên giới bằng cách nhận chúng là con

0
438
Một nhân viên tuần tra biên giới Hoa Kỳ phỏng vấn một tài xế đi qua trạm kiểm soát đường cao tốc ở Nam California. Các trạm kiểm soát nội địa là tuyến phòng thủ thứ hai để phát hiện ma túy và người di cư trái phép đi qua các cảng nhập cảnh hoặc tường biên giới.

EL PASO, Texas (Border Report) – Một thẩm phán liên bang đã ấn định ngày xét xử là 26 tháng 8 cho một cặp vợ chồng ở California bị buộc tội buôn lậu hai đứa trẻ Mexico qua biên giới bằng cách nhận chúng là con mình.

Laura Aracely Rodriguez và Cristian Velez Gutierrez đã vượt qua được khâu kiểm tra tại cảng nhập cảnh Calexico của Hoa Kỳ khi các nhân viên biên giới chặn họ lại vào tháng trước tại một trạm kiểm soát đường cao tốc chiến thuật gần Westmoreland, California.

Hồ sơ tòa án cho thấy một nhân viên Biên phòng đã yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và mục đích đi lại. Rodriguez trình thẻ hộ chiếu Hoa Kỳ và Velez rút giấy tờ cư trú “thẻ xanh” của mình. Cặp đôi này khai rằng họ đang lái xe đến mua sắm tại Cabazon Outlets. Nhân viên này để ý thấy một thiếu niên và ba đứa trẻ ở phía sau và đó là lúc cặp đôi này gặp rắc rối.

Rodriguez và Velez nói với nhân viên rằng một bé trai ngồi ghế nâng và một bé trai khác là con của họ. Hồ sơ cho thấy nhân viên nghi ngờ khi Velez bắt đầu lắp bắp và nhìn đi chỗ khác, vì vậy anh ta đã gửi họ đến khu vực kiểm tra thứ cấp.

Tại đó, các nhân viên biên giới đã phỏng vấn cậu bé lớn tuổi hơn ở phía sau, và cậu bé được cho là đã nói với họ rằng “người phụ nữ đó đang lái xe đưa cháu đi sum họp với bố mẹ”.

Các đặc vụ đã đối chất với Rodriguez, người thừa nhận đã đón hai đứa trẻ trai từ một người phụ nữ ở Mexicali, Mexico và sẽ được trả 6.000 đô la để giao chúng đến một địa chỉ không được tiết lộ ở Indio, California, theo đơn khiếu nại được nộp lên Tòa án Quận Hoa Kỳ thuộc Quận phía Nam của California.

Người phụ nữ này bị cáo buộc đã nói rằng bà đã đưa những đứa trẻ Mexico vào Calexico, California bằng cách sử dụng giấy tờ tùy thân của chính con bà. Những đứa trẻ đang ngủ khi chiếc SUV tiến đến một trạm kiểm tra của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, vì vậy chúng không bị thẩm vấn, bà nói với Biên phòng.

Velez, một thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ, cho biết ông đi cùng vợ trong chuyến đi đến Mexico “để cô ấy không phải đơn độc” và ông biết hai cậu bé không được phép vào Hoa Kỳ, hồ sơ tòa án cho thấy.

Các nhân viên biên giới xác định rằng người phụ nữ trong xe, dưới 18 tuổi, là con gái của Rodriguez và Velez, và đứa bé mà cô ấy đang bế trên tay là của cô ấy. Cô ấy đã được thả; cha mẹ cô ấy đã bị bắt.

Hồ sơ cho thấy các bị cáo đã từ bỏ cáo trạng vào ngày 1 tháng 8 và Rodriguez đã tuyên bố không có tội trước phiên tòa. Các cậu bé người Mexico đã bị giam giữ tại cơ quan di trú. Cậu bé lớn tuổi hơn đã bị giam giữ tại Hoa Kỳ với tư cách là nhân chứng vật chất của vụ án. Hồ sơ cho thấy cậu bé đã được thả cho “cha mẹ hoặc người giám hộ” sau khi được Văn phòng Tái định cư Người tị nạn chấp thuận.