Người đàn ông đe dọa giết 4 đồng nghiệp cũ tại trại nấm Half Moon Bay từng xảy ra thảm sát

0
218
Các đặc vụ FBI đang điều tra một trang trại ở Half Moon Bay sau vụ xả súng hàng loạt. (Ảnh của Justin Sullivan /Getty Images

HALF MOON BAY, California – Hơn một năm sau vụ xả súng hàng loạt khiến bảy người thiệt mạng tại hai trang trại ở Half Moon Bay, những người làm việc tại trang trại này một lần nữa lại bị đe dọa bạo lực, các nhà điều tra cho biết.

Các nhân viên tại một trang trại nấm ở Half Moon Bay đã bị một đồng nghiệp cũ đe dọa hành quyết, đây cũng chính là nơi đã xảy ra vụ xả súng hàng loạt chết người hơn một năm trước. 

Bảy công nhân nông trại đã thiệt mạng tại hai công trường ở Half Moon Bay vào tháng 1 năm 2023. (Ảnh của Justin Sullivan /Getty Images)

Vụ bạo lực tại nơi làm việc gần đây nhất xảy ra vào tháng 7 tại California Terra Gardens còn gọi là Mountain Mushroom Farm, nằm tại 12761 San Mateo Road. Theo hồ sơ tòa án từ Văn phòng Biện lý Quận San Mateo, vào ngày 24 tháng 7, Edin Moises Guerraortiz, 24 tuổi, đã tiếp cận Mountain Mushroom Farm trong khi bốn nhân viên đang nghỉ trưa. Guerraortiz, trước đây là nhân viên tại trang trại, đã bị sa thải vài ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Cùng với đứa con trai 4 tuổi, Guerraortiz bị cáo buộc đã bảo những công nhân quỳ xuống “để hắn có thể xử tử tất cả bọn họ”. Các nhà chức trách cho biết hắn tỏ ra tức giận và ra hiệu như thể đang giấu một khẩu súng. Guerraortiz thú nhận rằng hắn ta chỉ muốn dọa các nạn nhân, những người mà hắn ta cho là đã trêu chọc hắn vì chuyện vợ hắn ta ngoại tình với một nhân viên khác.

Các công nhân vô cùng sợ hãi vì trước đây nơi này đã từng xảy ra một vụ thảm sát vô cùng tàn nhẫn, Chunli Zhao, một nhân viên bất mãn với nơi làm việc, đã thực hiện vụ xả súng hàng loạt chết người vào tháng 1 năm 2023.

Các công tố viên cho biết, con trai 4 tuổi của Guerra-Ortiz đã ở cùng hắn ta khi hắn đe dọa giết người. Cuối cùng, hắn ta đã rời khỏi khu vực sau khi phá hoại hai chiếc xe của nạn nhân. Các cảnh sát Quận San Mateo đã bắt giữ Guerra-Ortiz vào ngày 30 tháng 7 tại nhà mẹ hắn ta. Hắn ta bị cáo buộc đã nói với các nhà điều tra rằng hắn ta đang cố gắng “dọa” các nạn nhân vì đã cười nhạo vợ anh ta.

Guerra-Ortiz đã ra tòa vào thứ Hai để đối mặt với các cáo buộc, bao gồm hành vi ngược đãi trẻ em, đe dọa hình sự và phá hoại.

Tại cùng tòa án, Chunli Zhao cũng phải ra hầu tòa với bảy tội danh giết người cấp độ một cho vụ xả súng tạiMountain Mushroom Farm năm 2023 .

Zhao, 67 tuổi, bị cáo buộc thực hiện vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử Quận San Mateo. Ông ta bị buộc tội giết bảy công nhân nông trại vào ngày 23 tháng 1 năm 2023 tại California Terra Gardens và Concord Farms ở Half Moon Bay. Các công tố viên cho biết Zhao “tức giận với một số đồng nghiệp vì bị đối xử tệ” tại các trang trại.

Theo đơn kiện tử vong oan uổng được đệ trình cho người sống sót duy nhất , Zhao nói với các điều tra viên rằng ông ta bị bắt nạt khi làm việc tại trang trại và ông ta đã đi ngủ với một khẩu súng lục đã lên đạn dưới gối.

Đơn kiện nêu rõ, “Vào ngày xảy ra vụ nổ súng, một trong những kẻ bắt nạt đã cáo buộc Zhao chịu trách nhiệm về thiệt hại cho một chiếc xe nâng sau một vụ va chạm nhỏ giữa xe nâng và một chiếc xe ủi đất. Kẻ bắt nạt nói với Zhao rằng Zhao sẽ phải trả 100 đô la để sửa chữa. Zhao trở nên hung dữ. Đầu tiên, Zhao giết kẻ bắt nạt trước mặt một giám sát viên. Sau đó, ông ta giết chết người giám sát viên. Sau đó, Zhao tiến đến khu trại của công nhân tại trang trại để trả thù những người khác mà ông ta đã có mối hận thù cá nhân lâu năm.”

Zhao đã bị bắt sau cuộc truy nã kéo dài nhiều giờ quanh Half Moon Bay.

Zhao không nhận tội và đang chờ xét xử. Phiên điều trần sơ bộ của GuerraOrtiz dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Hai.

Chunli Zhao bị bắt trước mặt các phóng viên tại Half Moon Bay vào ngày 23 tháng 1 năm 2023. (Hình ảnh KRON4)

Công nhân nông trại Yetao Bing là một trong bảy nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt. Vào mùa hè năm 2022, Bing đã sống sót sau một vụ xả súng khác tại California Terra Gardens được cho là do Martin Medina thực hiện.

Các công tố viên cho biết Medina, 50 tuổi, là người quản lý trang trại và sống tại California Terra Gardens. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, Medina đã đe dọa giết đồng nghiệp và gia đình của đồng nghiệp, theo văn phòng công tố viên. “Nạn nhân đang ở nhà với gia đình thì nghe thấy (Medina) đập cửa trước và la hét”, các công tố viên viết. Nạn nhân bảo gia đình trốn đi.

Medina bị cáo buộc đã bắn một phát qua cửa, và viên đạn đã xuyên qua nhà của Bing, các nhà điều tra cho biết. Tháng trước, bồi thẩm đoàn đã kết luận Medina có tội cố ý giết người. Ông ta dự kiến ​​sẽ bị kết án tù vào ngày 29 tháng 8.

Hồ sơ tù nhân cho thấy Zhao và Medina đang bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Maple Street. GuerraOrtiz đang bị giam giữ tại Cơ sở Cải huấn Maguire.

Ny (Theo KRON)