Walz nhạo tuyên bố của Trump về đám đông do trí tuệ nhân tạo AI

0
600

(CaliToday) – Thống đốc Minnesota Tim Walz (D) hôm thứ Tư đã bác bỏ tuyên bố sai sự thật của cựu Tổng thống Trump rằng tấm hình chụp đám đông tại một cuộc vận động tranh cử của Phó Tổng thống Harris ở Detroit đã bị chỉnh sửa bằng trí tuệ nhân tạo (AI).
“Tôi bảo đảm với mọi người, ở Detroit, đó không phải là AI, và tôi cũng bảo đảm với quý vị rằng, mọi lá phiếu họ bỏ sẽ không phải là AI,” Walz nói tại một buổi gây quỹ ở Denver, khiến mọi người reo hò.
Trump tuyên bố sai sự thật rằng, tấm hình chụp hàng ngàn người đang chờ Harris đến Michigan vào tuần trước đã bị chỉnh sửa, mặc dù những người tham dự đã ghi lại hình ảnh đám đông và thực tế bác bỏ những tuyên bố về AI. Cựu Tổng thống, vốn bị ám ảnh về quy mô đám đông, vẫn thường xuyên khoe khoang về số lượng người tham dự các sự kiện của ông, cho rằng “không có ai ở đó!”
“Đây là tấm hình thực tế của đám đông 15.000 người ủng hộ Harris-Walz ở Michigan,” trương mục KamalaHQ lên mạng xã hội X phản pháo.
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Độc lập – Vermont) đưa lời cảnh báo, Trump đang “đặt nền móng cho việc phủ nhận cuộc bầu cử” bằng những tuyên bố này.
Chặng dừng chân của ông Walz tại Denver nằm trong phạm vi chiến dịch gây quỹ trên tiểu bang trong tuần này, sự kiện solo đầu tiên của ông kể từ khi Harris chọn Thống đốc Minnesota làm ứng cử viên Phó tổng thống. Liên danh Dân chủ tập trung đến các tiểu bang trọng yếu vận động tranh cử khi chưa đầy 90 ngày nữa đến Ngày bầu cử.
Walz đã tham gia sự kiện gây quỹ ở Denver, được tổ chức tại nhà của nhà tài trợ lớn của Dân chủ – Tim Gill, cùng với Polis, Chánh Thư ký tiểu bang Colorado Jena Griswold, Dân biểu Dân chủ Joe Neguse, và một số nhân vật Dân chủ khác trong tiểu bang.
Phát biểu tại hội nghị Nghiệp đoàn Người lao động tiểu bang, quận hạt và Thành phố – Nghiệp đoàn công chức lớn nhất quốc gia – vào thứ Ba, Thống đốc Minnesota chỉ trích đối thủ JD Vance công kích vô lối, mạnh mẽ bên vực hồ sơ quân nhân của ông. “Tôi sẽ nói lại điều này rõ ràng, tôi vô cùng lấy làm hãnh diện được phục vụ quốc gia,” Walz nói thêm. “Và tôi mạnh mẽ tin rằng, người ta không bao giờ nên đặt điều bôi xấu hồ sơ quân nhân của người khác. Nhắn gởi đến bất cứ ai đã dũng cảm mặc bộ quân phục đó vì quốc gia vĩ đại của chúng ta, kể cả đối thủ của tôi, tôi chỉ có vài từ đơn giản: Cám ơn sự phục vụ và hy sinh của quý vị!”
Walz sẽ đến Boston sau Colorado, sau đó là Newport, Rhode Island và Southampton, New York vào thứ Năm.
Hương Giang