Giám đốc Santa Clara County Fairgrounds bị buộc tội tống tiền

0
285
(Getty Images)

( KRON ) — Một giám đốc tiếp thị của Santa Clara County Fairgrounds đã nhận hàng nghìn đô la tiền hoa hồng từ một công ty an ninh mỗi tháng để giới thiệu dịch vụ của công ty này cho công ty của mình, theo Văn phòng Biện lý Quận Santa Clara.

Văn phòng công tố viên thông báo hôm thứ năm rằng Obdulia Banuelos-Esparza, 41 tuổi, ở San Jose, phải đối mặt với các cáo buộc trọng tội về hối lộ và tống tiền.

Vào tháng 9 năm 2023, văn phòng DA đã nhận được khiếu nại của công dân từ chương trình tố giác của quận, cáo buộc có hành vi sai trái, bao gồm cả kế hoạch hối lộ. Các nhà điều tra biết rằng Banuelos-Esparza, người làm giám đốc sự kiện và tiếp thị, đã yêu cầu chủ sở hữu của 4 Diamond Security “một phần trăm số tiền mà công ty sẽ nhận được theo hợp đồng” với chủ lao động của cô, Santa Clara County Fairgrounds Management Corporation (FMC), văn phòng DA cho biết.

Theo văn phòng của DA, ban đầu chủ sở hữu công ty an ninh đã từ chối, nhưng sau đó Banuelos-Esparza đã cáo buộc nhân viên an ninh của công ty ngủ gật trong giờ làm việc. Khi hợp đồng của công ty với FMC bị đe dọa do cáo buộc này, cô ấy “đã đề nghị can thiệp thay mặt công ty để đổi lấy các khoản thanh toán”, văn phòng của DA cho biết.

Văn phòng DA cho biết, viện dẫn tình trạng bất ổn kinh tế do đại dịch COVID, chủ sở hữu của 4 Diamond Security đã nhượng bộ. Khoản thanh toán cho Banuelos-Esparza ban đầu được cho là ở mức 2.500 đô la mỗi tháng trước khi tăng lên gần 4.000 đô la mỗi tháng.

Banuelos-Esparza dự kiến ​​sẽ tự đầu hàng theo lệnh truy nã về tội danh hối lộ và tống tiền. Bà phải đối mặt với mức án tối đa là bốn năm tù nếu bị kết tội.

Bất kỳ ai có thông tin về vụ án được yêu cầu liên hệ với Phó Biện lý Quận John Chase theo địa chỉ email jchase@dao.sccgov.org.

Ny (Theo KRON)