Cảnh sát San Jose bị buộc tội dâm ô trẻ vị thành niên

0
485
(Ảnh lưu trữ do Sở Cảnh sát San Jose cung cấp)

(KRON) — Một cảnh sát của Sở Cảnh sát San Jose đang phải đối mặt với cáo buộc hiếp dâm tại Quận San Benito. Theo SJPD, cảnh sát Anthony Joseph Parraz đã ngay lập tức bị đình chỉ hành chính sau khi các công tố viên đệ đơn cáo buộc vào mùa hè này.

Parraz đã ra hầu tòa vào ngày 13 tháng 8. Hồ sơ tòa án Quận San Benito cho thấy anh ta bị buộc tội xâm hại tình dục nạn nhân đang bất tỉnh hoặc đang ngủ, và tội có hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Một thẩm phán đã ra lệnh cho Parraz phải quay lại tòa vào ngày 8 tháng 10 để ấn định thời gian cho phiên điều trần sơ bộ của mình.

Hồ sơ tòa án nêu rõ các tội danh bị cáo buộc xảy ra vào năm 2014. Trong khi các cáo buộc hình sự đang chờ xử lý, Ủy ban Tiêu chuẩn và Đào tạo Cảnh sát của tiểu bang đã đình chỉ chứng nhận của Parraz để làm cảnh sát thực thi pháp luật.

Một cảnh sát thứ hai của Sở Cảnh sát San Jose, Timothy Hackney , đã bị đưa ra xét xử tại tòa án Quận Santa Clara vào thứ Ba để đối mặt với các cáo buộc bạo hành gia đình trong một vụ án riêng biệt. Hackney, 31 tuổi, bị buộc tội bắn súng làm nhiệm vụ bên trong nhà riêng của mình ở Morgan Hill và thực hiện một loạt vụ tấn công bạn gái đang mang thai của mình.

Các công tố viên cho biết Hackney ở nhà khi anh ta “ném bạn gái vào phòng ngủ và không cho cô ấy ra ngoài, dùng vũ lực bịt miệng cô ấy để cô ấy không thể hét lên và tát điện thoại ra khỏi tay cô ấy để cô ấy không thể gọi 911”.

Các công tố viên mô tả một vụ việc khác khi Hackney bị cáo buộc đã bắn một viên đạn xuyên qua trần nhà và nói với bạn gái rằng “Anh bắn trượt”. Theo Văn phòng Biện lý Quận Santa Clara, đứa con nhỏ của họ đang ở nhà vào thời điểm đó.

Hackney đã bị áp dụng Lệnh cấm bạo lực súng đạn và hiện đang bị sở cảnh sát tạm nghỉ hành chính.

Vào thứ năm, quyền cảnh sát trưởng SJPD Paul Joseph đã nói , “SJPD đã biết và hợp tác đầy đủ với các cơ quan điều tra liên quan đến các cáo buộc hình sự riêng biệt của hai cảnh sát của chúng tôi. Khi biết về các cáo buộc, cả hai cảnh sát đã ngay lập tức bị đình chỉ hành chính. Sở cũng đã cung cấp cho POST thông tin cần thiết để xem xét việc hủy chứng nhận tạm thời để các cảnh sát liên quan không thể làm việc với tư cách là cảnh sát tại California trong khi các vụ việc đang được điều tra.”

“Những cáo buộc này thật đau đớn khi biết rằng các sĩ quan của chúng tôi dành cả cuộc đời để bảo vệ nạn nhân. Nếu những cáo buộc được xác định là đúng, sở sẽ hành động nhanh chóng và họ sẽ không bao giờ đeo phù hiệu San Jose nữa, chấm hết,” Joseph nói.

Ny (Theo KRON)